Chuyên mục: Thanh niên Hải Phòng – Những hành động đẹp: Không chùn bước trước thất bại

08:49 10/06/2018

Nhắc tới anh Nguyễn Đình Nghĩa, sinh 1982, ở phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, nhiều người lại nhớ đến mô hình phát triển cafe rang xay cung cấp cho các cửa hàng trong và ngoài thành phố của người đoàn viên này.

Với sự sáng tạo, nhạy bén trong kinh doanh, mô hình café rang xay đã mang về cho anh lợi nhuận từ 250 - 300 triệu đồng/năm.

Từng trải qua nhiều công việc khác nhau, nhưng chàng trai trẻ không cam chịu "sống đời nhỏ nhoi", muốn thực hiện ước mơ riêng của mình. Năm 2014, Nguyễn Đình Nghĩa mạnh dạn vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội. Kết hợp với số tiền tích góp trong thời gian đi làm, anh mở một xưởng sản xuất rang xay cafe.

Những ngày đầu, do vốn ít, lại không nắm chắc nhu cầu thị trường và kỹ thuật sản xuất, Nghĩa liên tục gặp khó khăn. Nản cũng nhiều nhưng anh quyết không từ bỏ. Ngày ngày, ngoài việc chăm lo cho xưởng sản xuất của mình, anh lần tìm các nơi để học hỏi kinh nghiệm, nhất là khảo sát thị trường để đưa ra những chiến lược phát triển từ ngắn hạn, đến dài hạn.

Sau khi có sự chuẩn bị cần thiết, năm 2015, Nguyễn Đình Nghĩa đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất, đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại. Nhờ chuẩn bị tốt, xưởng sản xuất của anh bắt đầu ổn định và phát triển. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhận kinh tế cho bản thân anh mà đã giải quyết việc làm cho 2 lao động có thu nhập từ 4 - 5 triệu đồng/tháng.

Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, anh Nghĩa còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động đoàn tại địa phương, nhận được sự tin yêu của bà con và cán bộ, đoàn viên thanh niên trong phường. Từ thành công của anh, một lần nữa khẳng định ý chí, nghị lực và quyết tâm, biết khắc phục khó khăn của tuổi trẻ, vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông