Chuyện quản lý: Quyết tạo dựng niềm tin

11:32 22/05/2017

Tính từ cuộc đối thoại đầu tiên, đến thời điểm 10-5, đã có tới 8 cuộc họp giữa lãnh đạo thành phố với các doanh nghiệp. Và suốt trong 7 kỳ đối thoại trước, hiếm cuộc đối thoại nào mang không khí cởi mở và phấn khởi như kỳ đối thoại lần thứ 8 này.

Đã có lúc, cả phòng họp rộ lên thể hiện sự ngạc nhiên trước việc Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn - người chủ trì cuộc đối thoại - nhớ tên của gần 20 doanh nhân đại diện doanh nghiệp có kiến nghị, cũng như từng khó khăn vướng mắc họ gặp phải.

Cũng tại cuộc đối thoại lần này, có những kiến nghị kéo dài từ những kỳ trước đến nay chính thức được giải quyết dứt điểm như liên quan đến HTX Nam Phong, Công ty Khánh Minh.

Hay những vướng mắc của doanh nghiệp lần đầu tiên phản ánh không phải chờ đến tận kỳ đối thoại tháng sau mới được giải quyết mà ngay sang tuần nhiều vấn đề đã được khơi thông như trường hợp của Công ty Cung ứng dầu nhờn Chevron, Công ty CP nạo vét đường thủy I. Những tràng pháo tay rộn rã khắp hội trường chính là doanh nhân thể hiện sự đồng tình ủng hộ trước cách giải quyết kịp thời, dứt khoát mà người thay mặt chính quyền thành phố đã đưa ra.

Rõ ràng, những cuộc đối thoại doanh nghiệp định kỳ hàng tháng của thành phố đang phát huy hiệu quả và tạo dựng lòng tin cho doanh nghiệp.

Điều này không chỉ thể hiện sự quyết tâm của lãnh đạo thành phố trong việc kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp mà còn là biểu hiện cụ thể nhất trong đổi mới mạnh mẽ tư duy từ “nền hành chính quản lý” sang “nền hành chính phục vụ”; trong tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp và xây dựng chính quyền kiến tạo - hành động - phục vụ - liêm chính mà Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo.

Môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch chắc chắn sẽ góp phần thu hút mạnh mẽ các nguồn lực đầu tư vào thành phố và phát triển doanh nghiệp, tạo ra bước đột phá mới trong phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ mà thành phố đã đề ra trong năm 2017 này.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông