Chuyện quản lý: Thời hạn!

09:45 15/05/2017

Đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH, trên địa bàn thành phố đã và đang triển khai hàng trăm dự án lớn, nhỏ, từ đường giao thông, cầu, khu công nghiệp đến bệnh viện, trường học, khu đô thị, chung cư thu nhập thấp…

Điều đáng nói là không ít dự án, công trình trọng điểm của quốc gia và thành phố được đưa vào tình thế “chỉ tiến mà không được lùi”, thậm chí thời hạn bàn giao mặt bằng sạch hoặc thời gian hoàn thành tính bằng ngày, giờ. Đơn cử như dự án đường giao thông đô thị, mở rộng QL10; cầu Hoàng Văn Thụ; khu đô thị Xi măng; chung cư U19 Lam Sơn…Việc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cũng như thời gian hoàn thành dự án theo chỉ đạo của lãnh đạo thành phố đã khiến chính quyền các địa phương, các ngành, các Ban quản lý công trình không thể chậm trễ mà phải vào cuộc quyết liệt.

Công chức, viên chức quận Hồng Bàng đã làm việc không kể ngày nghỉ hay ngoài giờ hành chính để kiểm kê, đo đạc, lập phương án, chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho hàng nghìn hộ dân thuộc diện di dời tại dự án khu đô thị Vinhomes.

Lãnh đạo các huyện An Lão, An Dương, Vĩnh Bảo trực tiếp xuống vận động, thuyết phục từng hộ dân bàn giao mặt bằng cho dự án mở rộng QL10. Sau cầu vượt khác mức Nguyễn Văn Linh - Lê Hồng Phong thì hiện đến cầu vượt nút giao Đình Vũ; cầu Hoàng Văn Thụ; chung cư U19 Lam Sơn, các nhà thầu cũng thi công ngày đêm để bảo đảm như cam kết hoàn thành trước thời hạn 6 tháng.

Lãnh đạo thành phố cũng kiểm tra thực địa và giám sát tiến độ công trình hàng tuần, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc phát sinh cũng như đôn đốc Ban quản lý dự án huy động tổng lực từ con người đến thiết bị, máy móc cho công trình.

Kết quả từ sự nỗ lực, quyết liệt ấy, những công trình như cầu vượt khác mức Nguyễn Văn Linh - Lê Hồng Phong, sân golf đảo Vũ Yên… đã được khánh thành và sớm đưa vào sử dụng, một số dự án khác như khu đô thị Vinhomes đã hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công. Đó không chỉ là nguyện vọng của chủ đầu tư mà còn là kỳ vọng, sự tin tưởng của hàng triệu người dân thành phố.

Có thể thấy, thời hạn, một mặt tạo áp lực, sức ép nhưng mặt khác cũng tạo động lực, đòn bẩy buộc các ngành, địa phương, đơn vị phải dốc toàn tâm, toàn lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông