Chuyện thời cuộc: Cố lên đồng bào ta ơi

11:40 10/04/2020

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 mới đây, sau khi dành thời gian đánh giá, phân tích về tình hình dịch bệnh ở Việt Nam cũng như thế giới, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, tới giờ phút này Việt Nam đã và đang kiểm soát được dịch bệnh.

(Ảnh minh họa)

Phó Thủ tướng nêu rõ, có được điều đó vì chúng ta có sự lãnh đạo, chỉ đạo rất sâu sát, đúng đắn của Đảng, Nhà nước; sự vào cuộc rất đồng bộ, quyết liệt của các lực lượng chức năng, nhưng đặc biệt và trên hết là nhờ có sự tham gia của Nhân dân ta với tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ chống dịch”.

Thay mặt Ban chỉ đạo quốc gia, Phó Thủ tướng trân trọng cảm ơn Nhân dân đã chung sức, đồng lòng chống dịch cho dù phải chịu không ít bất tiện, thậm chí thiệt thòi về lợi ích kinh tế. Hơn thế, rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, từ những cụ già tới các em nhỏ đã có muôn vàn hành động rất đẹp, hết sức ý nghĩa để tiếp thêm sức mạnh vật chất và tinh thần cho cuộc chiến chống dịch.

Có thể nói, những nhận định trên đây đã phản ánh rõ nét tinh thần phòng chống dịch bệnh Covid-19 của cả nước, và càng đúng đối với Hải Phòng. Tại thành phố cửa ngõ giao thương quốc tế lớn nhất miền Bắc, nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh, nhưng đến tận thời điểm này, trận tuyến Hải Phòng vẫn vững vàng.

Điều vô cùng xúc động là, dù ở đâu, thời khắc nào, từ cán bộ, đảng viên, đến các tầng lớp Nhân dân và cán bộ chiến sỹ thuộc lực lượng vũ trang, niềm tin và khi thế cũng hiển hiện cao độ. Tất cả kết tụ thành khối đoàn kết, chung sức, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Kể cả những người buôn bán nhỏ, những người làm nghề tự do, vốn dĩ đã gặp rất nhiều khó khăn lúc bình thường, nay lại càng khó, thậm chí đến mức nghiêm trọng. Nhưng khi được hỏi, hầu như tuyệt đối trong số họ đều sẵn sàng sẻ cống hiến hy sinh để góp phần vào cuộc chiến chống dịch bệnh, cũng như đặt niềm tin vào các giải pháp mà Chính phủ và thành phố đang triển khai.

Tinh thần ấy làm sống lại những lịch sử oai hùng của một dân tộc oai hùng, đã từng dồn hết lực để làm lên sự vĩ đại của các cuộc kháng chiến vệ quốc. Và đây cũng chính là thông điệp mạnh mẽ, mang tính cảnh tỉnh những tư tưởng còn ôm mộng chống đối, phá hoại, hòng làm tổn hại đến khối đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam.

Diễn biến dịch bệnh còn phức tạp, trước kẻ thù không xác định hình hài, nhưng với tinh thần Việt Nam, tin tưởng rằng chúng ta sẽ nhất định chiến thắng. Xin dẫn lời của Bí Thành ủy Lê Văn Thành để kết thúc bài viết: “Cố lên đồng bào ta ơi”!

                                                                                Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông