Chuyện thời cuộc: Để cuộc chiến chống tham nhũng đi đúng lộ trình

16:10 21/06/2019

Ngày 18-6 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chính thức khởi tố bị can, tạm giam 3 cán bộ thuộc Thanh tra Bộ Xây dựng để điều tra hành vi nhận hối lộ.
Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc, Đoàn thanh tra Bộ xây dựng được thành lập từ tháng 4-2019, có nhiệm vụ thanh tra công tác quy hoạch, quản lý thực hiện quy hoạch; công tác cấp phép xây dựng, quản lý sau cấp phép và công tác quản lý đầu tư tại một số dự án trên địa bàn huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc).
Đoàn gồm 5 người, do một nữ cán bộ làm Trưởng đoàn.

Trong thời gian Đoàn thanh tra làm việc tại huyện Vĩnh Tường, Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhận được nhiều đơn tố cáo của một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đối với Đoàn thanh tra vì có hành vi lợi dụng nhiệm vụ thanh tra, ép các đối tượng thanh tra phải đưa tiền để được xem xét, tạo điều kiện giúp đỡ.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Vĩnh Phúc thành lập Tổ công tác để điều tra xác minh, làm rõ vụ việc. Theo đó, một số thành viên Đoàn thanh tra đã bị phát hiện quả tang đang có hành vi nhận tiền hối lộ, đáng chú ý trong đó có cả Trưởng đoàn thanh tra. Sau khi bị bắt, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Sự việc trên nhanh chóng làm dậy sóng dư luận, bởi lẽ những đối tượng vi phạm đang giữ trọng trách lớn lao của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, có nhiệm vụ làm rõ năng lực xã hội, ngăn chặn và chống những hành vi vi phạm pháp luật, thì chính họ lại vi phạm.

Đặc biệt vụ việc diễn ra giữa lúc cuộc chiến chống tham nhũng do Đảng phát động và lãnh đạo đang đem lại kết quả tích cực, làm nức lòng nhân dân. Vì vậy vi phạm của những người nhân danh chống tiêu cực, chống tham nhũng không đơn thuần chỉ là phạp pháp, mà còn là hành vi phá hoại nghiêm trọng đến sự nghiệp chung của cả nước, tổn hại uy tín nặng nề đối với nhân dân.

Đồng thời, vụ việc cũng cho thấy tính chất coi thường luật pháp của một bộ phận cán bộ công quyền, trong bối cảnh niềm hy vọng của nhân dân đang hướng đến một chính quyền kiến tạo, trong sạch, vững mạnh, được tạo dựng từ kết quả chống tham nhũng thời gian qua.

Đây rõ ràng là một sự cảnh tỉnh nghiêm khắc không riêng ở Vĩnh Phúc hay Bộ Xây dựng, mà còn đáng là tấm gương cho nhiều địa phương, nhiều ban, bộ, ngành khác. Hy vọng rằng, vụ việc sẽ nhanh chóng được xử lý theo quy định pháp luật, để cuộc chiến chống tham nhũng đi đúng lộ trình, đạt được mục tiêu phục vụ sự phát triển của đất nước.

                                                                                          Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông