Chuyện thời cuộc: Dấu ấn Ngày thương binh – liệt sỹ

16:23 27/07/2018

Hôm nay, cả nước kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh – liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018). Trong lịch sử dựng nước và giữ nước hàng nghìn năm của dân tộc, bao thế hệ người Việt Nam với tinh thần yêu nước, thương nòi, với ý chí kiên cường, bất khuất đã không tiếc máu xương, công sức của cải để giữ gìn độc lập tự do của Tổ quốc. Họ đã không chỉ góp công sức, mồ hôi, mà cả xương máu để cùng dân tộc ngẩng cao đầu với những chiến thắng Bạch Đằng Giang, Chi Lăng, Đống Đa… hiển hiện thành những bài tráng ca bất hủ.

Trong thời đại Hồ Chí Minh, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc, phần lớn là thanh niên đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho đất nước, họ ngã xuống trên chiến trường, hoặc khi trở về đã mang trên mình thương tật suốt đời. Hàng triệu thân nhân liệt sĩ, những bậc ông bà, cha mẹ, những người chồng, người vợ và những người con đã mãi mãi không thể gặp lại người thân yêu nhất của mình. Tất cả vì một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập và tự do. Như lời Bác Hồ đã khẳng định: “Máu đào của các liệt sĩ ấy đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do”.

Để ghi nhận sự hy sinh cao cả đó, ngày 27-7 hàng năm đã trở thành ngày truyền thống đền ơn đáp nghĩa, tiếp tục thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn,  ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của cả dân tộc. Hòa chung vào nhịp sống đó, Hải Phòng cùng cả nước đã có nhiều hoạt động đầy ý nghĩa. Được biết nhân dịp này, thành phố tặng 48.586 suất quà cho người có công trên địa bàn trị giá 3,2 triệu đồng/1 suất, tổng số tiền khoảng 156,091 tỷ đồng. Số tiền có thể chưa nói lên tất cả, nhưng thể hiện sâu sắc sự tri ân và chính sách quan tâm đối với những gia đình có công với nước, đồng thời khẳng định sự đổi mới công tác an sinh xã hội của thành phố. Với việc xác định rõ đảm bảo quốc phòng - an ninh tạo môi trường ổn định để phát triển kinh tế, lấy kết quả phát triển kinh tế làm tiền đề đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế - xã hội là động lực củng cố quốc phòng –an ninh.

Tin tưởng rằng, từ những hoạt động thiết thực mang đầy dấu ấn của dịp kỷ niệm Ngày thương binh – liệt sỹ, công tác an sinh xã hội của Hải Phòng sẽ thực sự là nét chấm để bức tranh toàn cảnh thành phố thêm hoàn hảo, nâng tầm vị thế Hải Phòng trên lộ trình hội nhập quốc tế, mở đường đi tới tương lai tươi sáng, để không phụ sự hy sinh của những người con ưu tú đã quên mình vì Tổ Quốc.

                                                                             Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông