Chuyện thời cuộc: Đừng đùa với dư luận

10:17 06/04/2019

Một trong những thông tin đang “nóng” nhất được dư luận quan tâm có lẽ là vụ việc một bé gái bị sàm sỡ trong thang máy vừa xảy ra, liên quan đến nguyên cán bộ cấp cao của Viện KSND một thành phố lớn ở miền Trung.

(Ảnh minh họa)

          Theo tin từ các phương tiện truyền thông, tối 1-4 tại chung cư Galaxy 9 trên địa bàn quận 4 TP Hồ Chí Minh, một người đàn ông đi vào thang máy, lúc này có một bé gái sống ở tầng 10 cũng vào để đi lên nhà. Sau khi thang máy đóng lại, người đàn ông đã ôm lấy bé gái, có những hành vi đồi bại, đáng chú ý khi cửa thang máy mở ra, cháu bé đang định ra ngoài thì một lần nữa người đàn ông này ôm chặt kéo lại và tiếp tục có hành động xấu. Hình ảnh trong clip cho thấy, bé gái rời thang máy trong tâm trạng hoảng hốt, bỏ chạy và vấp ngã…

Đoạn clip được trích xuất từ camera an ninh chung cư, lan truyền trên mạng xã hội cũng như các phương tiện thông tin đại chúng. Sau khi vụ việc bị phát giác, cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh đã vào cuộc xác minh. Kết quả ban đầu cho thấy, người đàn ông trên có tên Nguyễn Hữu L. - nguyên là Phó viện trưởng Viện KSND một thành phố lớn ở miền Trung. Ông này sinh năm 1958, đã nghỉ hưu từ năm 2018, vào TP Hồ Chí Minh thăm con cùng ở chung cư Galaxy.

          Có thể nói đây là một thông tin sốc đối với dư luận xã hội, bởi mới gần đây thôi vụ đối tượng Đỗ Mạnh H., quê ở An Lão (Hải Phòng) có hành vi sàm sỡ một cô gái trong thang máy ở Hà Nội. Căn cứ những quy định của pháp luật hiện hành, đối tượng Đỗ Mạnh H. chỉ bị xử lý hành chính, phạt 200 nghìn đồng, đã khiến dư luận dậy sóng và các nhà lập pháp cũng đặt ra vấn đề phải sửa đổi quy định điều chỉnh các hành vi tương tự.

          Tiếc rằng, vụ việc ở Hà Nội vừa tạm lắng xuống thì lại thêm một vụ nữa, lần này xảy ra ở TP Hồ Chí Minh được coi là nghiêm trọng hơn, với hành vi quyết liệt hơn của đối tượng, đặc biệt là đối với một cháu gái. Càng sốc hơn vì thủ phạm lại là một người cao tuổi, nguyên là cán bộ cao cấp trong ngành tư pháp, đương nhiên rất am hiểu pháp luật, cho thấy tính chất coi thường luật pháp, vô liêm sỉ đáng đến mức báo động.

          Đáng chú ý, nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại àm vụ việc nhanh chóng bị phát hiện, cũng nhanh chóng lan tỏa tới cộng đồng, đối tượng vi phạm cũng nhanh chóng được làm rõ và công khai danh tính. Đây có lẽ chính là sự tiến bộ của một xã hội văn minh, khi mà mọi người dân đều có thể giám sát và đưa ra quan điểm phán quyết, xứng đáng là bài học đắt giá cho những kẻ có hành vi suy đồi đạo đức. Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc tiếp tục xác minh làm rõ, dư luận xã hội cũng đang chờ một hình thức xử lý kiên quyết và công tâm.

                                                                                          Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông