Chuyện thời cuộc: Khát vọng mang tên Hải Phòng

09:04 09/06/2020

Những ngày này, trong sắc màu rực rỡ của màu hoa phượng đỏ, Hải Phòng càng thêm bừng sáng khi tiến hành khánh thành, khai trương, động thổ nhiều dự án quan trọng, tiếp tục nối dài những trang sử mới trong công cuộc phát triển.

(Ảnh minh họa)

          Chỉ tính trong ngày 6-6 vừa qua, hàng loạt sự kiện đã diễn ra: khai trương Flamingo Cát Bà Beach Resort - Tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao tại huyện Cát Hải; khai trương tuyến cáp treo 3 dây hiện đại cao nhất thế giới Cát Hải - Phù Long của Tập đoàn Sun Group; khai trương bãi biển nhân tạo - Dragon Đồ Sơn thuộc Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng và động thổ resort 5 sao…  Các sự kiện có sự chứng kiến của  Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương.

          Trước đó, trong dịp kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2020) và kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), không khí tưng bừng cũng lan tỏa từ Hải Phòng ra khắp cả nước, khi liền lúc tổ chức hàng loạt sự kiện quan trọng.

Điều đặc biệt, hệ thống chuỗi sự kiện này diễn ra đã góp phần xua tan bóng mây u ám của đại dịch Covid-19, vốn dĩ đã, đang và còn tiếp diễn trên khắp toàn cầu. Thêm một lần nữa, Hải Phòng đã khẳng định tinh thần “Trung dũng – Quyết thắng”, với sức sáng tạo không ngừng, luôn ngẩng cao đầu vượt qua mọi thách thức, khó khăn.

          Cũng cần phải nhắc lại, vượt qua vòng xoáy của đại dịch Covid-19, Hải Phòng đã ghi dấu cực kỳ ấn tượng, là hiện tượng trong hiện tượng Việt Nam, khi khống chế thành công dịch bệnh.

Hải Phòng là địa phương duy nhất trong nhóm các địa phương nguy cơ cao nhất không xuất hiện dịch bệnh. Hải Phòng là địa phương duy nhất có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng ổn định trong nhóm những địa phương tham gia thị trường xuất khẩu lớn của cả nước. Hải Phòng là địa phương đầu tiên cam kết với Chính phủ, không điều chỉnh hạ chỉ tiêu tăng trưởng, thậm chí còn sẵn sàng đón nhận những cơ hội lớn hơn.

Tóm lại, chúng ta đã hoàn thành hiệu quả nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế, vừa đảm bảo quốc phòng an ninh, ổn định an sinh xã hội.

          Trong bối cảnh đại dịch Covid-29 còn diễn biến phức tạp ngoài Việt Nam, những thành tựu từ Hải Phòng xứng đáng là điểm nhấn quan trọng, là gương sáng cho cả nước, nói theo cách nói của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Niềm tin đang dâng cao, âu đó cũng là khát vọng đầy ý nghĩa, để người Hải Phòng hướng tới Đại hội 16 Đảng bộ thành phố và Đại hội 13 của Đảng, từ đó mở rộng cánh cửa bước tới tương lai tươi sáng hơn.

                                                                                          Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông