Chuyện thời cuộc: Khó tin?

15:49 08/10/2019

Liên quan vụ tranh chấp nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1, TP Hồ Chí Minh) gây xôn xao dư luận, Công an Q.1 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Nguyễn Hải N. (phó chánh án TAND Q.4) và ông Lâm Hoàng T. (giảng viên Trường Nghiệp vụ kiểm sát), cùng ở TP Hồ Chí Minh.

 Cơ quan Công an khẳng định đủ căn cứ để khởi tố và tạm giam 2 người này về hành vi “xâm phạm chỗ ở người khác” theo điều 158 Bộ luật hình sự (BLHS) năm 2015.

Trước đó, ngày 23-9, mạng xã hội lan truyền clip về vụ tranh chấp căn nhà trên, theo hình ảnh ghi lại, một số người xông vào nhà, ôm theo 3 đứa con của bà Hoàng Thị Thu T., định đưa lên taxi nhưng bị nhiều người ngăn cản.

Trong clip có sự xuất hiện của ông Nguyễn Hải N., bà Nguyễn Thị H. (Trưởng một văn phòng Thừa phát lại) và Lâm Hoàng T. Vụ việc đã được công bố công khai sau khi bà Hoàng Thị Thu T. gửi đơn đến công an đề nghị xử lý, các cơ quan chức năng chính thức vào cuộc và khởi tố vụ án như đã nói ở trên.

Đây là vụ việc đang trong quá trình điều tra, còn sớm để nói đến kết cục. Tuy nhiên với những gì đã hiển hiện, dư luận xã hội có quyền thể hiện bức xúc trước những hành vi coi thường pháp luật của chính những người vốn dĩ đang làm việc tại các cơ quan thực thi pháp luật.

Thời gian qua, trên địa bàn cả nước có không ít vụ việc vi phạm liên quan đến những người từng làm việc trong các cơ quan thực thi pháp luật gây bức xúc cho xã hội.

Vậy phía sau các vụ việc này là gì? Chắc chắn ở mỗi vụ động cơ khác nhau và tính chất cũng khác nhau, nhưng điểm chung của nó là tạo ra hình ảnh xấu cho đội ngũ những người làm công tác bảo vệ pháp luật.

Hy vọng rằng vụ việc sớm được sáng tỏ, những ai vi phạm cũng phải bị xử lý nghiêm, nhằm giữ vững kỷ cương xã hội và tinh thần thượng tôn pháp luật.

Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông