Chuyện thời cuộc: Không chủ quan, không hoang mang

18:43 28/07/2020

Sau thời gian 100 ngày khống chế thành công dịch bệnh Covid-19, sự kiện xuất hiện những ca nhiễm mới trong cộng đồng từ Đà Nẵng và các tỉnh lân cận đang thu hút sự chú ý đặc biệt của cả xã hội.

Cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19

          Ngay sau khi các ca bệnh 416 và 418 được phát hiện, thành phố Đà Nẵng đã kích hoạt ngay hệ thống phòng, chống dịch bệnh, chuyển trở lại trạng thái giãn cách xã hội, khoanh vùng cách ly, truy vết nguồn lây nhiễm. Bộ Y tế cũng đã kịp thời triển khai các tổ công tác đặc biệt, các đội phản ứng nhanh tăng cường cho Đà Nẵng, nhằm đạt hiệu quả cao nhất sớm dập tắt ổ dịch.

          Đối với thành phố Hải Phòng, ngày 25-7 UBND TP đã ban hành văn bản số 4715/UBND-VX về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Trên cơ sở đó ngành Y tế cũng đã khẩn trương nhập cuộc, tiến hành những biện pháp cần thiết. Như vậy, từ Đà Nẵng, hệ thống phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngay lập tức đã được tái kích hoạt trên diện rộng cả nước, trong đó có Hải Phòng.

Điều đáng lưu ý là, hiện việc truy vết nguồn lây của ca nhiễm Covid-19 của Đà Nẵng vẫn chưa có kết quả chính thức, cho thấy tính chất phức tạp của vấn đề. Mặt khác, sau khi dịch bệnh trong nước bước đầu được khống chế thành công, hoạt động du lịch nội địa được kích cầu, đã có khá nhiều du khách Hải Phòng đến Đà Nẵng, cũng như không ít du khách đến Đà Nẵng rồi qua Hải Phòng và ngược lại. Đây là điều khiến chúng ta không thể chủ quan, lơ là.

          Có thể nói, trong lúc dịch bệnh Covid-19 còn tiếp tục hoành hành khắp thế giới, thành công khống chế dịch bệnh của Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung đã tạo tiếng vang lớn trong toàn xã hội cũng như trong con mắt bạn bè quốc tế. Việc các đa số nhà đầu tư nước ngoài chọn Việt Nam là điểm dịch chuyển nguồn vốn và công nghệ trong thời gian qua là một minh chứng hết sức tích cực và rõ nét.

Chính vì vậy, hiện tượng tái phát dịch bệnh cũng như những hành vi đưa người nhập cảnh trái phép vừa được phát hiện là điều hết sức bất cập, nếu không được xử lý quyết liệt sẽ gây ảnh hưởng to lớn tới mọi lĩnh vực.

          Chúng ta đã sống trong 100 ngày bình yên, nhưng trước đó chúng ta cũng đã từng sống trong hơn 100 ngày thắc thỏm, bất an, người dân cả nước đều đã thấu hiểu điều đó.

Nhưng tin tưởng rằng, với tinh thần không chủ quan nhưng không hoang mang, chúng ta đã từng sát cánh trước kẻ thù Covid-19 và đã thành công, giờ là lúc chúng ta cần làm lại điều đó, với tất cả những gì có thể để dập tắt ngay sự trở lại của dịch bệnh ngay từ khi chúng tái manh nha.

                                                                                          Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông