Chuyện thời cuộc: Lạc lõng

21:37 01/03/2019

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ Triều tại Thủ đô Hà Nội (ảnh Internet)

Những ngày này, người dân Việt Nam cũng như dư luận quốc tế đang tập trung sự chú ý tới cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, với với cảm hứng đặc biệt dành cho một sự kiện chính trị, ngoại giao quan trọng mang tầm thế giới. Thế nhưng, ở chiều ngược lại, điều này đã khiến những đối tượng thù địch kém vui, trước thế đang lên của vận nước, nên bày tỏ thái độ hậm hực, hành động xuyên tạc, thậm chí kích động chống phá.

Nhưng sự thật luôn là sự thật, những năm gần đây, với bước phát triển đột phá về kinh tế, sự ổn định vững chắc của chính trị, trách nhiệm to lớn trước tình hình thế giới, Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế trên trường quốc tế. Việc hai nhà lãnh đạo cao nhất của hai quốc gia được coi là đứng đầu hai thái cực, chọn Việt Nam làm nơi hòa giải, càng khẳng định niềm tin quốc tế, cho thấy uy tín của Việt Nam đối với hòa bình, ổn định của thế giới. Đây cũng chính là thông điệp mang tính phản hồi mạnh mẽ, để các thế lực thù địch bị “phơi mặt” khi cố tình bóp méo sự thật, chống lại thành quả nỗ lực của cả dân tộc.

Theo Nhật báo Séc, Việt Nam là điểm đến an toàn, thông qua việc tổ chức thành công các sự kiện quốc tế lớn trong thời gian gần đây, mà APEC 2017 là một điểm nhấn. Tờ Japan Times của Nhật Bản cũng đánh giá “Việt Nam là một lựa chọn lý tưởng cho cuộc gặp, có quan hệ ngoại giao tốt đẹp với cả Mỹ và Triều Tiên, có bộ máy an ninh hoạt động rất hiệu quả, luôn được các nhà lãnh đạo nước ngoài đánh giá cao...”. Được biết tại thời điểm này, Hà Nội đang tập trung khoảng 2.600 phóng viên quốc tế đưa tin về sự kiện, tin chắc cái tên Việt Nam sẽ đồng loạt xuất hiện với mức độ dày đặc trên khắp thế giới. Cho thấy, cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều cũng chính là dịp để truyền thống yêu chuộng hòa bình, hòa hiếu và thân thiện của dân tộc Việt Nam trải qua nhiều thế hệ được tỏa sáng.

Đó chính là những thành quả tuyệt vời nhờ đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, tích cực, chủ động hội nhập quốc tế, đa dạng hóa, đa phương hóa các mối quan hệ quốc tế… của Đảng ta. Chúng ta tin tưởng rằng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội sẽ thành công tốt đẹp, góp phần quan trọng cho hòa bình và ổn định ở khu vực cũng như trên thế giới. Cái tên Việt Nam sẽ còn được thế giới tiếp tục nhắc tới như một điểm đến của hòa bình, hòa giải, trong xu thế phát triển không ngừng và vận nước đang lên. Những luận điệu xuyên tạc về Việt Nam sẽ mãi chỉ là những tiếng kêu lạc lõng.

                                                                             Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông