Chuyện thời cuộc: Niềm tin năm mới

15:51 08/02/2022

Vậy là kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã khép lại, cả thành phố bước vào một thời kỳ mới, mà theo truyền thống mọi sự hanh thông, may mắn cũng như kết quả hoạt động được đặt vào niềm tin và khát vọng đầu năm.

(Ảnh minh họa)

          Theo báo cáo chung, thành phố đã trải qua một cái tết thực sự bình yên, an toàn, tiết kiệm và vui vẻ, giữa bối cảnh đầy biến động của dịch bệnh Covid-19. Trong đó, diện mạo thành phố thực sự được trang hoàng tươi sáng, an ninh trật tự được giữ vững, trật tự an toàn giao thông ổn định, thị trường cơ bản bình ổn, mọi nhu cầu thiết yếu của người dân được bảo đảm.

Đồng thời, các hoạt động liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, giao thương quốc tế được tiếp nối, gắn kết hiệu quả sự ổn định gối liền giữa năm 2021 và năm 2022.

          Nhìn lại thời điểm trước thềm Tết Nguyên đán truyền thống, có thể nói chúng ta đã trải qua những cảm xúc khó tả, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh mẽ, có thời điểm hầu hết địa bàn thành phố đều nhuốm sắc đỏ cảnh báo. Nhưng toàn Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố đã bình tĩnh, triển khai đồng bộ các giải pháp hợp lý và kịp thời, vượt qua thách thức.

Đây cũng là lúc chúng ta rà soát lại cục diện, xác định rõ hơn các nhiệm vụ, củng cố đội ngũ, để tự tin hơn trong thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, đúng như tinh thần Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ.

          Điều cũng hết sức hứng khởi là, trong bối cảnh đầy khó khăn đó, mọi hoạt động cộng đồng vẫn diễn ra bình thường, không bị xáo trộn, kết quả phát triển kinh tế - xã hội trong tháng đầu năm tiếp tục duy trì tăng trưởng. Đặc biệt, với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, thành phố đã chăm lo cho mọi gia đình đều có tết, chung vui với niềm vui truyền thống của dân tộc.

Trong đó, hơn 44 nghìn trường hợp là các gia đình chính sách, đối tượng hộ nghèo đã được nhận quà chúc tết của Chủ tịch nước, thành phố cũng đã bố trí nguồn kinh phí hơn 265 tỷ đồng hỗ trợ các gia đình, chưa kể sự vận động tích cực của các cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố.

          Cần phải nhắc lại rằng, những điều chúng ta đã và đang thực hiện diễn ra giữa vòng xoáy của dịch bệnh Covid-19, khi mà nền kinh tế toàn cầu tiếp tục suy giảm, tình hình đất thành phố cũng như cả nước còn vô vàn khó khăn thách thức, nhưng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, chúng ta đã góp phần giữ vững tinh thần của khối đại đoàn kết toàn dân. Đây là thông điệp không thể hữu hiệu hơn, nhằm khẳng định tinh thần Việt Nam trước toàn thế giới, cũng là lời cảnh báo đối với những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các đối tượng thù địch.

Để từ đó, Hải Phòng vững tin cùng cả dân tộc Việt Nam, hiện thực hóa khát vọng vươn cao và bay xa, khắc họa rõ nét hơn niềm tự hào mang tên Việt Nam, với sự khởi đầu của khí thế năm mới: Xuân Nhâm Dần 2022.

Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông