Chuyện thời cuộc: Phía sau sự chơi trội

09:48 13/04/2019

Liên tiếp những ngày gần đây, lực lượng chức năng đã và đang làm rõ nhiều vụ việc vi phạm pháp luật, mà trong đó các đối tượng liên quan vốn dĩ rất nổi tiếng nhờ sự “kích hoạt” của mạng xã hội và cả phương tiện truyền thông đại chúng.

(Ảnh minh họa)

          Mới nhất có thể kể đến đến vụ cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh kiểm tra phát hiện có dấu hiệu tổ chức sử dụng ma tuý tại quán karaoke XO trên đường Trường Chinh (Quận 12) do Trần Ngọc Phúc đứng tên pháp lý kinh doanh. Trước đó, người này từng làm dậy sóng dư luận khi được mô tả về mức độ ăn chơi, bởi ngoài số vàng thường đeo trên người có lúc lên tới 13kg, Phúc XO còn mua nhiều vật dụng độc đáo bằng vàng, có giá trị khủng như: siêu xe mạ vàng, mũ vàng... thậm chí người này còn được cho rằng đang đặt làm 1 chiếc áo bằng vàng.

          Điều đáng nói là, nếu chỉ qua các phương tiện truyền thông, thì Phúc XO nổi lên như một hiện tượng thành đạt trong mưu sinh, biết bươn trải vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Nhưng khi Phúc XO bị tạm giữ vì liên quan đến những sai phạm tại cơ sở kinh doanh nêu trên, chắc hẳn người ta phải nghĩ lại, rằng phía sau sự chơi trội của anh ta là gì? Trước đó, hàng loạt vụ việc liên quan đến “anh hùng mạng” nổi tiếng cũng đã bị phanh phui. Điển hình có thể kế đến vụ “Khá bảnh” bị bắt giữ hay “thánh chửi Dương Minh Tuyền” phải xóa kênh YouTube, mới đây thêm một “thánh chửi” nữa có tên Trần Đình Sang cũng bị lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái khởi tố, bắt tạm giam vì tội chống người thi hành công vụ.

          Có thể thấy, nhờ tốc độ lan tỏa mạnh mẽ, thời gian gần đây ngày càng xuất hiện nhiều người tìm kiếm sự nổi tiếng qua mạng xã hội và các dạng hình truyền thông khác. Những lối sống ảo, những thành tích bất hảo hay cách chơi ngông nghênh lại được không ít người cổ súy, vô hình dung đã tạo ra một kiểu định hướng đôi khi rất tác hại cho lớp trẻ. Mặc dù trên thực tế, tính đến nay, thật khó thống kê hết những vụ “đại gia” từng ăn chơi đình đám phải “xộ khám”, những “nhà từ thiện” nức tiếng trở thành lừa đảo,  hay bao nhiêu chủ sở hữu các biệt thự và dàn xe siêu sang phải “phá đụn đi ăn mày”…

          Mới thấy, chưa hẳn những gì hào nhoáng được thêm “mắm muối” hay tô vẽ thêm “phấn hoa” qua truyền thông đã là sự thật, mà phía sau đó có lẽ mới là bản chất vấn đề. Tiếc rằng…

                                                                                          Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông