Chuyện thời cuộc: Sinh nhật Bác, niềm tự hào mang tên Việt Nam

08:44 20/05/2020

Trong xã hội hiện đại, có lẽ không một quốc gia nào trên thế giới so sánh được với Việt Nam, khi trên dưới một lòng gần một trăm triệu dân coi kỷ niệm ngày sinh của một vị lãnh tụ là Ngày hội của cả dân tộc.

Chủ tịch Hồ Chí Minh

          Tình cảm của người dân thể hiện một cách hết sức tự nhiên, không bởi sự định hướng thể chế, cũng không toan tính vì một động cơ nào khác, đơn giản đó là ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, mà nhân dân ta gọi Người là Bác.

          Thủ tướng Phạm Văn Đồng - một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh từng viết: “Hồ Chí Minh vừa là một nhà đạo đức học vừa là biểu tượng toàn vẹn của đạo đức cách mạng. Người là hình ảnh sống của một lãnh tụ nhân dân, được nhân dân tin yêu và coi như ngọn cờ của toàn dân tộc, nhưng rất gần gũi với nhân dân, không tự cho phép mình đứng trên nhân dân và đòi hỏi cho mình bất cứ một ngoại lệ nào có tính đặc quyền, đặc lợi. Ở Người tỏa ra hào quang của một cuộc đời cao thượng, một tâm hồn trong sáng xưa nay hiếm…”.

          Người đâu chỉ đi vào lịch sử dân tộc, đi vào thơ – ca – nhạc – họa như một huyền thoại, mà Người luôn gắn liền với mọi tâm hồn đất nước, trở thành biểu tượng gần gũi của Tổ quốc, để vang xa, bay cao niềm tự hào Việt Nam.

Đó cũng không chỉ là sự tri ân, mà còn đại diện cho những khát vọng rực cháy, của một dân tộc hàng nghìn năm bị kẻ thù đô hộ, hàng trăm năm mất nước trong xiềng gông nô lệ. Từ đó bừng lên sáng chói, giương cao ngọn cờ quyết thắng, khiến tất cả những thế lực sừng sỏ nhất thế giới trong mọi thời đại đều phải khuất phục. Người đã khơi dậy một tinh thần vô song, nằm ngoài sức tưởng tượng của toàn nhân loại, Người là Bác Hồ, Người là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người là người Việt Nam đẹp nhất, tiêu biểu cho phẩm chất đạo đức và khí phách của dân tộc ta, Người không chỉ để lại cho Đảng ta, nhân dân ta một sự nghiệp vĩ đại, một di sản tinh thần vô giá. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người mãi mãi là ngọn đuốc soi đường, đưa các tầng lớp cần lao đến với tương lai tươi sáng.

Người là hiện thân của tinh thần dân tộc, nhưng tầm vóc của Người lại vô cùng thiêng liêng, tự nhiên như cỏ hoa, mây gió, thắm quyện vào từng tâm hồn Việt Nam. Mà chỉ riêng điều đó đã trở thành sức mạnh vô cùng, khiến mọi kẻ thù phải kiêng dè, nể sợ.

 Kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người, cũng là thời khắc vô cùng ý nghĩa để chúng ta mở ra một trang sử mới, viết tiếp niềm vinh quang thời đại Hồ Chí Minh. Để niềm tự hào được tô thắm hơn, đậm đà hơn, “sánh vai với các cường quốc 5 châu”, xứng đáng với kỳ vọng và niềm tin Người đã truyền lại, cho hôm qua, hôm nay và mãi mãi về sau.

                                                                                          Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông