Tập trung cao cho ngày hội non sông

10:20 08/05/2021

Tính theo thời gian, chỉ còn hơn hai tuần nữa là đến ngày cử tri cả nước thực hiện quyền và nghĩa vụ đặc biệt, đó là bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, theo kế hoạch sẽ diễn ra vào ngày 23-5-2021.

(Hình ảnh minh họa)

Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức trên phạm vi cả nước, trong bối cảnh công cuộc đổi mới ở nước ta sau 35 năm đã đạt được những thành tựu to lớn.

Đồng thời cũng là sự kiện trọng đại của đất nước, diễn ra sau thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, gắn liền với công tác cán bộ, liên quan đến trách nhiệm của các cấp, các ngành, các địa phương.

Có thể nói, đây là một sự kiện mang ý nghĩa chính trị và xã hội to lớn, thể hiện ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong việc xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN nói chung và thành lập cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương nói riêng.

Là cơ hội để cử tri phát huy quyền làm chủ của công dân, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước của dân, do dân, vì nhân dân.

Chất lượng cuộc bầu cử cũng đồng thời là thông điệp mạnh mẽ gửi tới những thế lực thù địch, những ai còn tỏ ra nghi ngờ về bản chất dân chủ, tinh thần độc lập, tự do, tự chủ và tự cường của nước Việt Nam XHCN, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đến thời điểm hiện tại, công tác bầu cử đã trải qua ba vòng hiệp thương và đã xác định được danh sách chính thức những người đủ điều kiện, tiêu chuẩn để tham gia ứng cử. 

Tuy nhiên, khác với những đợt bầu cử trước, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tạo nhiều áp lực, không chỉ bao vây ngoài vành đại biên giới mà còn đang len lỏi quấy phá ngay trong lòng đất nước.

Nói cách khác, Covid-19 là những kẻ thù giấu mặt, không rõ hình hài, không xác định được tầm nguy cơ, nhưng mức độ nguy hiểm cũng khó lường. Trước tình hình đó, cần phải xác định rằng tổ chức thành công cuộc bầu cử là mục tiêu cao nhất, là nhiệm vụ quan trọng nhất của toàn Đảng, toàn dân ta trong thời điểm hiện nay.

Chính vì vậy, mỗi cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương cũng như mỗi người dân cần ý thức được điều đó, để cân nhắc những gì đáng làm, chưa làm và không nên làm trong thời điểm này, quyết tâm kiểm soát tốt dịch bệnh.

Việc chủ động phòng, chống dịch bệnh, chuẩn bị nhiều kịch bản ứng phó với mọi tình huống phát sinh cần phải được đặt ở mức độ cao, đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra theo đúng kế hoạch, an toàn và chất lượng, cũng chính là tạo dựng chất lượng cơ sở cho một giai đoạn phát triển của đất nước.

                                                                                          Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông