Chuyện thời cuộc: Tháng Tám mùa thu

21:36 20/08/2022

Mỗi năm có 12 tháng, theo khí tiết ở nước ta được chia đều cho 4 mùa, nghĩa là mỗi mùa bình quân kéo dài 3 tháng. Nhưng với người Việt Nam, mỗi lần nói đến mùa thu, dường như người ta chỉ gọi tên tháng Tám. Tháng Tám – mùa thu, cặp ngôn từ được nhắc rất nhiều, in đậm trong tâm khảm mỗi người con nước Việt suốt chiều dài lịch sử 77 năm qua. Bởi đó là dấu ấn của cuộc cách mạng vô tiền khoáng hậu, cuộc cởi ách nô lệ, phá bỏ xiềng gông, mở trang sử mới cho dân tộc Việt Nam ta.
Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) ngày 2/9/1945. (Ảnh tư liệu)

          

          Dưới lá cờ đỏ sao vàng và sự chèo lái của Đảng, cả Việt Nam trở thành một con thuyền thống nhất, con thuyền đại đoàn kết dân tộc do người dân làm chủ. Con thuyền chở trên đó tất cả các tầng lớp công – nông – trí, dù phải vượt qua bao nhiêu thác ghềnh, sóng gió nhưng vẫn trụ vững, cập bến bờ vinh quang.

          Thành quả ấy là của Nhân dân, và Người đã mở đường chèo lái con thuyền ấy là Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Từ ấy, khối đại đoàn kết toàn dân là một mô hình lịch sử thuần khiết, là công cụ đập tan âm mưu xâm lược của các thế lực ngoại xâm, là trụ cột tái thiết và phát triển đất nước. Để giờ đây chúng ta có một nước Cộng hòa XHCN Việt Nam với vị thế vững chắc trên trường quốc tế. Nói theo cách nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, rằng chưa bao giờ Việt Nam có cơ đồ, vị thế, uy tín như ngày hôm nay.

Bước sang giai đoạn phát triển mới, bên cạnh những cơ hội chúng ta còn nhiều thách thức phải vượt qua, nhưng dù khó khăn đến đâu, lịch sử 77 năm đã minh chứng, với “tinh thần Cách mạng tháng Tám”, khối đại đoàn kết toàn dân luôn sẵn sàng trỗi dậy quật khởi, mang khí thế quyết chiến – quyết thắng xung phong, tiếp tục làm hai chữ Việt Nam vang lên niềm tự hào.

          Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông