Chuyện thời cuộc: Thành công kép

19:36 07/08/2020

Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại phiên khai mạc Đại hội XVI Đảng bộ CATP

          Chiều 6-8, Đại hội Đảng bộ Công an thành phố Hải Phòng lần thứ XVI tiến hành phiên bế mạc, sau hai ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương và thành công tốt đẹp. 

Như vậy tính đến nay, thành phố đã hoàn thành toàn bộ việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp, đảm bảo tiến độ kế hoạch đề ra, với 6.157 Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở; 1.263 Chi Đảng bộ cơ sở và 35 Đảng bộ trực thuộc Thành ủy.

Có thể nói, đây là một thành công rất lớn, trong bối cảnh năm 2020 có nhiều biến động, đặc biệt là sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế, ảnh hượng nghiêm trọng đến đời sống xã hội, đồng thời khiến nhiều lĩnh vực khác không thể đảm bảo thực hiện như chương trình, kế hoạch định sẵn.

Cần phải thấy rằng, ngay sau khi Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng được ban hành, thành phố Hải Phòng đã ngay lập thức triển khai thực hiện.

Công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được tiến hành chủ động, bài bản, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị trên diện rộng, thu hút sự quan tâm của xã hội.

Tuy nhiên, vào đúng thời khắc quan trọng, dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã làm thay đổi mọi dự báo trước đó. Hải Phòng cùng cả nước căng mình triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, đã khiến nhiều chương trình, kế hoạch đang tiến triển tốt buộc phải tạm dừng. Thành phố cũng phải tạm dừng việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp

Nhưng ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiềm tỏa, Hải Phòng đã lập tức khởi động lại kế hoạch tổ chức Đại hội. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, sự vào cuộc đầy quyết tâm của các cấp ủy, Đại hội Đảng các cấp đã tiến hành đảm bảo đúng các quy định của Điều lệ Đảng, Hướng dẫn của Trung ương và Thành ủy.

Và như đã nói ở trên, Đại hội Đảng bộ CATP lần thứ XVI có ý nghĩa như điểm chốt cho một kế hoạch thành công của Đảng bộ thành phố.

Giữa những diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, còn nhiều khó khăn thách thức ở phía trước, nhưng đến thời điểm này Hải Phòng có quyền tự hào, khi cùng lúc vừa giành thắng lợi trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, vừa hoàn thành một khối lượng công việc vô cùng lớn khi tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp.

Nhóm sự kiện này thực sự mang lại niềm tin mãnh liệt cho toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố, hướng tới Đại hội XVI Đảng bộ thành phố và Đại hội XIII của Đảng.

                                                                                Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông