Chuyện thời cuộc: Tự hào Việt Nam – Tự hào Hải Phòng

16:55 20/04/2020

Dịch bệnh Covid-19 tiếp tục gia tăng trên khắp thế giới, nhiều quốc gia cũng tiếp tục tìm cách đổ lỗi cho nhau về nguyên nhân phát sinh và bùng nổ, ở một số nước xuất hiện tình trạng biểu tình chống phong tỏa cách ly… Thì ở Việt Nam, những điều tương tự đã không xảy ra.

Lực lượng CATP trắng đêm làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

Người xưa có câu “ra trận mới biết anh hùng”, điều đó thực sự là niềm tự hào của Việt Nam. Từ một nước nghèo nàn, lạc hậu, chịu ách đô hộ hàng nghìn năm của người phương Bắc, hàng trăm năm của người phương Tây, nhưng Việt Nam đã trở thành “người khổng lồ” trong các cuộc chiến tranh cứu nước và giữ nước. Chúng ta đã khiến những cường quốc nhất thế giới, những nền kinh tế mạnh nhất thế giới, cả trong quá khứ và hiện tại, đều phải chịu khuất phục.

Với dịch bệnh Covid-19 cũng vậy, trước kẻ thù dấu mặt, nhân loại không thể dùng những vũ khí tối tân để chống trả, cũng chưa thể dùng thành tựu khoa học để ngăn chặn.

Đây là một cuộc chiến thực sự rất khốc liệt, bởi từ khi đại chiến thế giới lần thứ Hai kế thúc năm 1945, chưa có cuộc chiến nào chỉ trong vòng vài tháng đã lấy đi tính mạng của hơn 130 nghìn người, đe dọa sức khỏe của hàng triệu người khác. Kể cả hậu quả về kinh tế, mức dộ tàn phá của Covid-19 cũng vô cùng khủng khiếp, vấn đề là chưa có hồi kết.

Ấm áp nghĩa tình sẻ chia mùa dịch bệnh

Trong khi đó tại Việt Nam, với những gì đã và đang diễn ra, Việt Nam đã chứng tỏ cho cả thế giới thất rằng, tinh thần quả cảm, khối đại đoàn kết dân tộc mang tên Việt Nam là không thay đổi.

Thời gian qua, toàn dân, toàn quân Việt Nam đã sát cánh cùng Đảng, Nhà nước, thống nhất một lòng, chúng ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 ở trong nước; chúng ta đã dang rộng vòng tay đón những người con Việt Nam từ vùng dịch khắp thế giới trở về; chúng ta đã thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả khi hỗ trợ vật tư, thiết bị y tế cho các nước khác, bao gồm cả những quốc gia giàu mạnh nhất.

Trong đó, Hải Phòng nổi lên như một điểm sáng của cả nước, khi là một trong vùng tiềm ẩn nguy cơ cao nhất, thành phố đã sáng tạo và mạnh mẽ triển khai sớm và trước cả nước các giải pháp ngăn chặn dịch. Để đến thời điểm này, Hải Phòng là địa phương duy nhất trong các thành phố lớn trực thuộc Trung ương chưa phát hiện ca nhiễm dương tính nào.

Không những thế Hải Phòng còn thành công trong các nhiệm vụ kép, là địa phương có tăng trưởng GRDP cao gấp 4 lần cả nước, cũng là địa phương duy nhất trong nhóm 7 địa phương xuất khẩu hàng hóa cao nhất nước giữ được tăng trưởng xuất khẩu. Hải Phòng cũng thể hiện rõ nét tính ưu việt trong công tác giữ gìn ANTT và an sinh xã hội.

Cuộc chiến còn tiếp diễn, nhưng chúng ta có quyền cảm nhận một điều rằng: Tự hào quá Hải Phòng ơi, Việt Nam ơi! Để từ đó kết tụ niềm tin, tiếp tục giữ vững thế trận lòng dân, quyết tâm cùng cả nước ngăn chặn và đẩy lùi Covid-19.

                                                                                Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông