Chuyện thời cuộc: Đẹp mà chưa đẹp!

21:01 20/11/2017

Theo thống kê chưa đầy đủ của một cơ quan quản lý thuộc Bộ Văn hoá, trong 3 tháng cuối năm 2017, cả nước đã diễn ra gần 20 cuộc thi sắc đẹp. Từ Hoa hậu Hoàn Vũ, Hoa hậu Đại dương, Hoa hậu Nhân ái, Hoa khôi Áo dài, Hoa khôi Thể thao, Hoa khôi Du lịch đến Người đẹp ảnh, Người đẹp công sở, Người đẹp xứ Trà, Người đẹp xứ Dừa, rồi Nữ hoàng trang sức, Duyên dáng nữ Doanh nhân…

Theo nhận định của chính những người trong cuộc thì Việt Nam đang “bùng nổ” các cuộc thi nhan sắc. Điều đáng nói là sau cuộc thi những Hoa hậu, Hoa khôi, Người đẹp đã gửi gắm những thông điệp gì đến công chúng?

Gần đây, khá nhiều các vụ lùm xùm liên quan đến các cuộc thi nhan sắc đã xảy ra. Nào là cô hoa hậu này đã sửa mũi, cô hoa hậu kia đã làm răng trước khi tham gia cuộc thi, khiến Ban tổ chức phải nghiêm túc…rút kinh nghiệm, thậm chí, còn có ý kiến nên rút danh hiệu hay không?

Xót xa hơn là có Á khôi một cuộc thi đã tham gia một đường dây gái gọi, để khi lực lượng công an triệt xoá mới…lộ tẩy?! Chưa hết, giới truyền thông nay đưa tin người đẹp A cặp kè với đại gia này, người đẹp B là người thứ ba xen vào cuộc hôn nhân nọ…

Có ý kiến cho rằng, các cuộc thi nhan sắc của Việt Nam dường như đang đi…ngược lại với xu hướng chung của các nước trên thế giới. Trong khi, các nước chọn ra hoa hậu, người đẹp để đại diện, quảng bá hình ảnh quốc gia mình thì người đẹp của chúng ta chỉ để…ngắm.

Còn hiếm những hình ảnh hoa hậu, người đẹp trau dồi kiến thức, trí tuệ để khẳng định mình cũng như xướng tên “Việt Nam” trên các đấu trường quốc tế. Còn hiếm hoa hậu, người đẹp đến với người nghèo, vùng xa xôi, khó khăn hay đủ tầm nói chuyện với học sinh, sinh viên về giá trị của cái đẹp, cái chân, thiện.

Hải Phòng được xem là một “Venezuela thu nhỏ” bởi nhiều người đẹp thành phố cảng đã ghi danh tại các cuộc thi như Hoa khôi thể thao Nguyễn Kim Oanh, Hoa hậu Mai Phương, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, Hoa hậu Phạm Hương, Trần Thị Thu Ngân…Nhưng rồi sau giây phút đăng quang có cả niềm tự hào của địa danh Hải Phòng thì hình ảnh của những hoa hậu, người đẹp với quê hương rất mờ nhạt?!

Rõ là đẹp mà chưa hẳn là…đẹp!

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông