Chuyện thời cuộc: Méo mó!?

09:24 28/11/2019

Hiện tượng hàng trăm học sinh vẫn còn nguyên đồng phục áo trắng đội mưa cùng với hàng trăm giang hồ xăm trổ theo dõi phiên toà xét xử Ngô Bá Khá-Khá Bảnh đang báo động về sự lệch lạc, méo mó của một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Khá Bảnh không hề ân hận, sợ sệt khi đến Toà án

Chưa hết, nhiều em học sinh đến phiên toà không chỉ để nghe xét xử mà còn chờ đợi, mong ngóng, bình luận từng cử chỉ, hành động, kiểu tóc, trang phục của Khá Bảnh. 

Trước đó, trên trang cá nhân của nhiều bạn trẻ cũng xuất hiện hàng loạt lời nhắn như “Sáng mai đến thăm anh” và khi Khá bước xuống xe tù thì cười tươi, giơ tay chào đón các fan hâm mộ như một thần tượng. Rồi đến khi phiên toà kết thúc, chiếc xe chở Khá rời khỏi sân Toà án thì có em còn vẫy tay chào? Cập nhật mới nhất, clip trên đã thu hút hàng triệu lượt xem? 

Những hành động vô tư của một số em học sinh nhưng khiến người lớn chúng ta không khỏi lo lắng, trăn trở, bởi suy nghĩ, nhìn nhận của các em đang lệch lạc, thay vì thần tượng, tôn vinh cái tốt đẹp, chính nghĩa thì lại sự cổ suý cho hành vi trái pháp luật!

Chuyện những người trẻ trở thành cuồng fan với Khá Bảnh rồi Dương Minh Tuyền, Huấn Hoa Hồng… thời gian qua đã cho thấy sự chạy theo cái gọi là hảo hớn, giang hồ, nổi loạn, mạnh được-yếu thua…

Và từ yêu thích là làm theo đối với các bạn trẻ chỉ trong gang tấc. Hình phạt hơn 10 năm tù về tội tổ chức đánh bạc-mức án khá nghiêm khắc, song dường như không làm cho Khá tỏ ra hối hận hay sợ sệt và cũng chưa có tác dụng răn đe đối với giới trẻ.

Có nên không khi chúng ta đổ lỗi cho mặt trái của kinh tế thị trường hay mạng xã hội, trong khi chính chúng ta a dua những hiện tượng trên để làm phim, để diễn hài, tạo ra nhân vật để kiểu tóc, ăn mặc giống như vậy và vô tình đã khiến nhiều người tò mò, hiếu kỳ vào xem, tìm hiểu hơn.

Những quốc gia văn minh có nền kinh tế phát triển, sử dụng mạng xã hội nhưng họ vẫn thiết lập được những giá trị mới mang tính phổ quát, tôn trọng cá nhân, cộng đồng, lẽ nào chúng ta bó tay?

Sẽ cần nhiều hơn nữa những bộ phim, những câu chuyện về những người, những việc, hành động tử tế, về giá trị của đạo đức, hạnh phúc gia đình, sự chia sẻ, cảm thông, chung tay của cộng đồng… để từ đó nhân rộng, lan toả hơn nữa những Chân-Thiện-Mỹ đích thực, đúng nghĩa tới toàn xã hội nói chung và giới trẻ nói riêng. 

Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông