Chuyện thời cuộc: Tinh thần Nhật Bản

17:43 11/02/2020

Vậy là Nhật Bản đã chính thức khẳng định: Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra theo đúng tiến độ và cam kết của nước chủ nhà cho dù dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra đang hoành hành ở nhiều nước châu Á, trong đó có đất nước mặt trời mọc.

Trong những ngày qua, dịch bệnh Corona tại khu vực châu Á đã khiến nhiều lãnh đạo các quốc gia cũng như các vận động viên quan ngại những ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của thế vận hội-sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này.

Trên thực tế, Nhật Bản cũng đã ghi nhận hàng chục ca dương tính với virus Corona chủng mới và phải tiến hành cách ly, báo động là trường hợp tàu du lịch Diamond Princess với hàng trăm người qua vùng dịch.

Mặt khác, trong lịch sử nhân loại, cũng đã có những sự kiện đã không thể diễn ra do dịch bệnh và hiện tại Trung Quốc cũng như một số quốc gia đã hoãn, huỷ một số sự kiện vốn thu hút đông người để phòng tránh dịch bệnh lây lan. 

Được biết, tại sự kiện Olympic Tokyo 2020, Nhật Bản sẽ tổ chức các hoạt động thể thao tại 43 địa điểm, bao gồm 33 bộ môn với 339 nội dung thi đấu và ước tính có khoảng 7,8 triệu vé sẽ được mở bán cho tất cả các sự kiện.

Theo Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Thị trưởng thành phố đăng cai Tokyo thì thể thao chính là nghị lực, rèn luyện và chiến thắng. Bởi vậy, nếu thế vận hội Tokyo 2020 mà phải hoãn hoặc lùi lại trước dịch bệnh Corona thì cũng đồng nghĩa là thế giới thất bại trước loại virus này. Nhật Bản sẽ tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này theo đúng cam kết và sẽ nỗ lực triển khai nhiều giải pháp, biện pháp, phương án để virus Corona không thể tác động đến các hoạt động của thế vận hội.

Hiện, Nhật Bản cho biết đã cơ bản hoàn thành hàng chục công trình với số tiền hơn 12 tỷ USD để phục vụ các hoạt động thể thao sẽ diễn ra dự kiến bắt đầu từ tháng 7-2020 tới. Tiên lượng đến thời điểm trên, thế giới chưa thể phát triển thành công vắc xin phòng chống virus Corona chủng mới, do vậy các giáo sư, chuyên gia hàng đầu của các trường đại học, các trung tâm y tế cộng đồng đã cùng ngồi lại để bàn thảo nhằm tìm ra giải pháp, biện pháp tối ưu để kiểm soát, phòng tránh lây lan trong vận động viên và khán giả. Trước mắt, việc bán vé qua công nghệ số, tăng cường sử dụng robot trong các công đoạn phục vụ đã được triển khai.

Được biết, đến thời điểm tháng 7-2020 cũng là khi thời tiết của đất nước mặt trời mặt đạt kỷ lục nắng nóng-môi trường mà virus Corona chủng mới khó có thể tồn tại lâu ngoài bề mặt. Mong rằng với tinh thần quật cường của người Nhật Bản, thế vận hội Olympic Tokyo 2020 sẽ thành công!  

Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông