Chuyện thời cuộc: Tự hào Việt Nam!

16:16 24/03/2020

Theo nhận định của nhiều người cao tuổi, trải qua không ít những sự kiện buồn-vui của dân tộc thì cuộc chiến với dịch Covid-19 đã và đang thu hút sự quan tâm của tất cả các tầng lớp dân cư trong xã hội trên cả nước.

Trong những ngày qua, từ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ đến các cấp chính quyền, hội đoàn thể các địa phương từ tỉnh, thành đến xã, phường, thôn xóm đã tạm gác niềm vui đón tết nguyên đán cổ truyền, các lễ hội để tập trung cho các hoạt động phòng chống dịch. 

Nhận thức được là quốc gia nằm kề trung tâm phát khởi dịch nên các nhà lãnh đạo đất nước đã không hề chủ quan mà còn chủ động xây dựng các kế hoạch, cấp độ phòng chống cũng như kịch bản, phương án xử lý các tình huống khi dịch bệnh lây lan. Từ chỗ chỉ có một vài người nhiễm bệnh và đến thời điểm hiện tại là hơn 120 trường hợp, song cả hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương, đặc biệt cán bộ nhân viên ngành y tế, lực lượng vũ trang vẫn không hề nao núng, lo sợ mà trái lại càng đoàn kết, quyết tâm.

Cũng trong những ngày qua rất nhiều hình ảnh đẹp, cảm động được lan truyền trên hệ thống các cơ quan báo, đài cũng như trên các mạng xã hội. Đó là hình ảnh các y, bác sỹ xa gia đình gần một tháng trời để tập trung cho việc điều trị người nhiễm bệnh; là các chiến sỹ nằm ngủ ở bìa rừng để dành chỗ ở trong doanh trại cho bà con mình từ nước ngoài trở về cách ly tập trung; là các cháu bé dành tiền mừng tuổi trong dịp tết vừa qua để mua khẩu trang phát cho người nghèo; là những bác sỹ, y tá về hưu,  sinh viên tình nguyện cũng tham gia công tác phòng chống dịch… Không thể kể hết những con người, hành động, nghĩa cử cao đẹp trong cuộc chiến chống dịch bệnh, đó cũng chính là phẩm chất, truyền thống của con người Việt Nam mỗi khi đất nước rơi vào hoàn cảnh cam go, căng thẳng. 

Nhân loại đang dần tiến tới thế giới phẳng, thông tin rộng mở, lan truyền trên toàn cầu. Đất nước, con người Việt Nam đang được bạn bè khắp năm châu biết đến không chỉ là dũng cảm, kiên cường trong chiến tranh mà còn sáng tạo, đoàn kết, quyết liệt và cả nhân văn trong đẩy lùi dịch bệnh. Không ít những công dân nước ngoài, từ các quốc gia phát triển, hiện đại nhưng cũng không giấu được sự cảm kích, biết ơn về con người, đất nước hình chữ S.

Đâu đó vẫn còn số ít người dân chưa hiểu đúng, hiểu đủ, có những phát ngôn, thậm chí là hành động chưa chuẩn mực khiến cả hệ thống chính trị, hàng nghìn người lại phải gồng mình kiểm soát, ngăn chặn, phòng chống dịch bệnh. Song, trước những dư luận xã hội, lắng lòng lại, sớm muộn họ cũng nhận ra được giá trị của nghĩa tình đồng bào, Tổ quốc thiêng liêng!   

 Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông