CLB Thơ Xuân Đông Khê: Giao lưu thơ nhạc với chủ đề “Những vần thơ sâu nặng nghĩa tình”

15:16 23/07/2023

Hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27-7-1947 * 27-7-2023), sáng 22-7, tại Nhà văn hóa phường Đông Khê (quận Ngô Quyền), câu lạc bộ (CLB) thơ Xuân Đông Khê tổ chức chương trình giao lưu thơ nhạc với chủ đề “Những vần thơ sâu nặng nghĩa tình”. Chương trình thu hút đông đảo các thành viên trong CLB, các thương, bệnh binh, đại diện gia đình chính sách và các nhà thơ, bạn yêu thơ.

Theo đó, CLB Thơ Xuân Đông Khê tiền thân là Tổ thơ Đông Khê, được thành lập từ tháng 8-1992 với 10 hội viên yêu thơ và làm thơ, do cố Nhà thơ Nguyễn Anh Chi làm chủ nhiệm. Trải qua 31 năm thành lập và phát triển, CLB đã xuất bản 21 tập thơ “Hoa đầu mùa”; “Hoa xuân” lưu hành nội bộ và 4 tập thơ “Xuân Đông Khê”.

Chương trình giao lưu thơ nhạc với chủ đề “Những vần thơ sâu nặng nghĩa tình”

Tại chương trình giao lưu thơ nhạc với chủ đề “Những vần thơ sâu nặng nghĩa tình”, các thành viên CLB và các bạn thơ trình diễn 16 tiết mục hát chèo, ngâm thơ được chọn trọng 4 tập thơ gần đây của CLB nhằm tiếp tục phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh không tiếc tuổi xuân, hy sinh xương máu trong 2 cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại; những người phơi nhiễm chất độc Da cam – Dioxin; ngợi ca những người Mẹ Việt Nam Anh hùng, những người vợ thầm lặng nén nỗi đau mất chồng, mất con cho dân tộc trường tồn.

Các thành viên CLB và các bạn thơ trình diễn 16 tiết mục hát chèo, ngâm thơ được chọn trong 4 tập thơ gần đây của CLB 

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích