CLB Văn nghệ chiến sĩ Trường Sơn (CSTS) Trung đoàn 13 - Hội truyền thống Trường Sơn, Hải Phòng. Đặc sắc chương trình nghệ thuật cuối tuần

11:21 28/04/2019

Tối 27-4, ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, tại nhà Kèn vườn hoa Nguyễn Du, CLB Văn nghệ CSTS Trung đoàn 13- Hội truyền thống Trường Sơn, Hải Phòng đã mang đến cho nhân dân và du khách thành phố một món quà âm nhạc đặc biệt. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của CLB hướng tới kỷ niệm 44 năm ngày thống nhất đất nước (30-4-1975*30-4-2019) và 64 năm ngày giải phóng Hải Phòng (13-5-1955*13-5-2019).

 Một số tiết mục biểu diễn tại chương trình

Chương trình biểu diễn là thành quả lao động nghệ thuật hăng say, nghiêm túc, đầy tâm huyết của hơn 20 nghệ sỹ thuộc CLB Văn nghệ CSTS Trung đoàn 13 Hội truyền thống Trường Sơn, Hải Phòng với 13 ca khúc hào hùng mà tha thiết về những người lính và Tổ quốc, quê hương trong những tháng năm bom rơi, đạn nổ.

Mở đầu chương trình là ca khúc “Làng sen” của nhạc sĩ Phạm Tuyên với ca từ, âm nhạc giàu cảm xúc và lắng sâu khi khắc họa về người Cha già kính yêu của dân tộc đã chạm đến trái tim người nghe, người xem.

Tiếp đó là tiết mục biểu diễn ca khúc về thành phố Cảng đầy yêu thương trong “Thành phố Hoa thắp lửa” của tác giả Tùng Ngọc.

Bằng sự dàn dựng công phu, các hoạt cảnh sống động, hình ảnh của những người lính kiên trung, bao cô gái tuổi mới 18, đôi mươi nguyện hiến dâng cuộc đời cho tổ quốc, những  mảnh đất anh hùng, giàu truyền thống cách mạng, hình ảnh của đất nước, thành phố, quê hương… được khắc họa thật đẹp, thật gần gũi qua các ca khúc như: “Trên đồi Him Lam”-Đỗ Nhuận, “Tình em gửi trọn con đường”-Đỗ Nhuận, “Chào em cô gái Lam Hồng”-Ánh Dương, “Trường Sơn Đông Trường Sơn tây” và “Đồng đội” của tác giả Hoàng Hiệp, “Người con gái PaKo”-Huy Thục...

 Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông