Cô gái khát khao xây dựng sản phẩm đặc trưng cho thành phố Hoa Phượng đỏ

19:32 16/11/2023

Trần Thị Quỳnh Vân sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Thái Bình, nhưng với tình yêu thành phố Hoa phượng đỏ, nên ngay sau khi tốt  nghiệp đại học Thương mại, cô đã quyết định đến Hải Phòng lập nghiệp.

 

 

Qunh Vân bên sn phm rượu vang Phượng cháy

Sinh ra và lớn lên trên đất lúa Thái Bình, nhưng với tình yêu đặc biệt dàm cho thành phố Hoa phượng đỏ, Trần Thị Quỳnh Vân ngay sau khi tốt  nghiệp đại học Thương mại đã quyết định về Hải Phòng lập nghiệp.

Suốt gần 10 năm làm nhân viên bán hàng tại một đơn vị chuyên cung cấp rau củ quả trên địa bàn thành phố, Quỳnh Vân nung nấu trong tim một ý tưởng độc đáo. Đó là bằng cách nào đó phải vừa sản xuất thực phẩm sạch lại vừa tạo ra không gian cho mọi người được thư giãn, gần gũi thiên nhiên sau những giờ làm việc căng thẳng. Và hơn hết, đó là những địa điểm cho các gia đình có thể quây quần bên nhau, trẻ em được học và chơi bên những sản phẩm nông nghiệp mà nhiều bạn trẻ chỉ được nhìn thấy và hình dung qua sách vở.

Thế rồi từ năm 2020, Quỳnh Vân đã mạnh dạn đầu tư vốn thành lập “Hợp tác xã nông trại vui vẻ” tại phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, Hải Phòng. Tại đây, cô đã đồng hành với 15 xã viên, cải tạo trên 3ha ruộng thuê từ những người dân trong vùng để trồng các loại cây trái, rau xanh kết hợp làm du lịch sinh thái. Mô hình vừa ra đời đã nhanh chóng lan tỏa, thu hút ngày càng đông du khách, nhất là giới trẻ, các gia đình. Nhiều cơ sở giáo dục cũng đã đưa học sinh đến trải nghiệm…

Không dừng ở đây, Quỳnh Vân trăn trở, khát khao có được một sản phẩm nào đó mang đậm nét đặc trưng của Hải Phòng. Nhận thấy, loài hoa phượng vĩ có cấu trúc hóa học cùng một số thành phần có thể phát triển, lên men làm thực phẩm có lợi cho sức khỏe, Quỳnh Vân bắt đầu thử nghiệm, chọn hoa lúc còn tươi, chưa đổi màu, đưa về xử lý ngay trong ngày. Được sự giúp đỡ của một người bạn là kỹ sư công nghệ thực phẩm, sau nửa năm, đến hè năm 2022, sản phẩm rượu vang mang tên Phượng Cháy đã ra đời.

Rượu có vị ngọt, hơi chát của cánh phượng, màu đỏ của hoa và mùi thơm đặc trưng của thảo dược, không chỉ bắt mắt mà còn đem đến cho người dùng cảm giác thanh mát, dịu nhẹ. Vang Phượng cháy đã được các cơ quan chức năng thẩm định, cấp giấy chứng nhận sản phẩm. Dự án này cũng đã đoạt giải 3 tại cuộc thi “Ươm mầm khởi nghiệp” năm 2022. Hiện, Hợp tác xã đã sản xuất được trên 10.000 lít xuất bán ra thị trường và có 2 đơn vị nhận bao tiêu toàn bộ sản phẩm sản xuất ra.

Đến “Hợp tác xã nông trại” vui vẻ, những ngày này, ta có một cảm giác thật bình yên bên những luống rau xanh, những hàng cây trĩu quả, tươi mát. Ở đâu đó là bóng dáng cô chủ nhiệm nhỏ nhắn, thoăn thoắt chăm cây, hái quả, miệng tươi cười chào khách. Bằng sự đam mê, nhiệt huyết, Quỳnh Vân đang tiếp nối thành công, truyền lửa sáng tạo cho nhiều thanh niên khác khởi nghiệp, làm giàu cho quê hương, đem lại nhiều giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích