Có gì bất ngờ trong phim về Thủ tướng Merkel tại Liên hoan phim Đức?

15:58 17/09/2020

"Angela Merkel - Hơn cả bất ngờ" bao gồm chia sẻ từ chính bà Merkel về sự nghiệp chính trị của mình, bà cũng sẽ tự so sánh về sự thay đổi trong cuộc sống trước và sau khi Bức tường Berlin sụp đổ.

Trong “Angela Merkel - The Unexpected” (tựa Việt: "Angela Merkel - Hơn cả bất ngờ"), nữ Thủ tướng Đức sẽ đích thân trả lời các câu hỏi về con đường chính trị cũng như cuộc sống của chính mình, qua cuộc phỏng vấn độc quyền với phim.

Khởi chiếu và hoàn thiện năm 2016 tại châu Âu, bộ phim sẽ đến với khán giả Việt ngày 24/9 trong khuôn khổ chương trình "Liên hoan phim Đức 2020" do Viện Goethe tổ chức.

Thủ tướng Angela Merkel trên phim trường của “Angela Merkel - Hơn cả bất ngờ”. (Ảnh: Văn phòng Báo chí và Thông tin, Chính phủ Liên bang Đức)

Bộ phim tài liệu dài 90 phút kể về cuộc đời bà Merkel, bắt đầu tại bước chuyển từ một tiến sỹ Vật lý thành một chính trị gia năm 1989. Từ đó, phim kể tiếp câu chuyện về sự nghiệp chính trị của bà đến thời điểm mà ê-kíp làm phim đóng máy năm 2016 (trước khi bà tiếp tục đắc cử thủ tướng Đức nhiệm kỳ lần thứ 4 năm 2017).

Để hoàn thành, bộ phim không chỉ có cuộc phỏng vấn độc quyền với bà Merkel, mà còn nhiều nhân vật chính trị quan trọng khác và cả những người thân cận với bà. Họ sẽ cùng phản ánh về cuộc sống của nữ chính trị gia đặc biệt này vào khoảng thời gian trước và sau khi Bức tường Berlin sụp đổ, đồng thời mang đến nhận xét và cái nhìn cận cảnh vào sự nghiệp chính trị của bà Merkel.

8 bộ phim được chiếu trong chương trình "Liên hoan phim Đức 2020" của Viện Goethe. (Ảnh: Ban Tổ chức)

“Angela Merkel - Hơn cả bất ngờ” hứa hẹn sẽ giúp lý giải và thiết lập mối liên hệ giữa những quyết định của nữ thủ tướng với tiểu sử cuộc đời bà, đồng thời mô tả rõ nét chân dung của một nữ chính trị gia cứng rắn, quyết đoán với một bộ óc phân tích chính trị sắc bén.

7 bộ phim còn lại trong chương trình Liên hoan phim Đức 2020 thuộc đề tài tâm lý, gia đình, chính trị - xã hội và cá nhân. Nhà báo Ngọc Nick M cho biết Đức có một nền điện ảnh kinh điển và đặc trưng của châu Âu, các đề tài thường liên quan tới bề dày lịch sử của đất nước này, đồng thời mang tính nghệ thuật cao, nặng về yếu tố tâm lý cũng như những tác động từ quá khứ đến bản chất con người.

Như vậy, có thể coi đây là một sự “đổi gió” cho khán giả Việt Nam nếu đã chán ngán những bộ phim bom tấn, đại chúng của Hollywood. Chương trình "Liên hoan phim Đức 2020" của Viện Goethe sẽ chiếu phim vào khung 20 giờ các ngày thứ Ba, Năm, Bảy từ ngày 12/9 đến 10/10 tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia, số 87 Láng Hạ, Hà Nội./.

Theo Vietnam+

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích