Cô giáo viết đơn tình nguyện tham gia chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19: Từ lòng trắc ẩn đến sự sẻ chia!

21:28 04/04/2020

Sau khi viết đơn tình nguyện xin được tham gia các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường Đồng Quốc Bình, đến nay đã tròn một tuần cô giáo Đoàn Thị Hồng Lương và gần 20 đoàn viên thuộc Chi đoàn Thanh niên Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền luôn nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cũng trong những ngày qua, từ 7h sáng đến 22h đêm, tại 14 chốt kiểm soát dịch trên địa bàn phường luôn có màu áo xanh của các thầy cô, cũng chính là các thanh niên tình nguyện. 

Cô giáo Đoàn Thị Hồng Lương không giấu diếm: Hình ảnh các bác cựu chiến binh không quản nắng, mưa làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch cứ ám ảnh em mãi. Trộm nghĩ, mình có tuổi trẻ, sức khoẻ, lẽ nào lại không chung sức cùng mọi người tham gia phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh?

Và em đã quyết định làm đơn tình nguyện gửi tới Đoàn Thanh niên phường Đồng Quốc Bình cũng như mong muốn lan toả nhiệt huyết, trách nhiệm của thế hệ trẻ tới các bạn đoàn viên Chi đoàn Trường Tiểu học Lê Hồng Phong nói riêng và các bạn thanh niên nói chung. Trước khi viết đơn tình nguyện, bố mẹ hai bên và ông xã cũng lo lắng vì sợ dịch bệnh lây lan, rồi ai lo cho hai con nhỏ? Nhưng sau khi em thuyết phục rồi khẳng định sẽ sắp xếp thời gian chăm lo việc gia đình thì cả nhà cũng đã ủng hộ. 

Cô giáo Lương cùng các thành viên tại chốt kiểm dịch

Nói đi đôi với làm, bắt tay vào công việc, cô giáo Đoàn Thị Hồng Lương cũng nhận về mình chốt kiểm dịch “xương” nhất, đó là tại vị trí cổng chợ Đồng Quốc Bình. Đây là nơi có nhiều người đi lại, cùng với nhân viên y tế phường đo thân nhiệt, cô Lương cũng nhẹ nhàng nhắc nhở các bà, các cô chấp hành việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay để phòng chống dịch bệnh. Nhiệm vụ tuy không khó nhưng cô Lương và các thầy cô nhà trường phải sắp xếp thời gian để vừa đảm bảo thời gian trực chốt, vừa giảng dạy online, rồi công việc nhà.

Cô Nguyễn Thị Thu Hương-Hiệu trưởng nhà trường cho biết: 20 đoàn viên, trong đó có tới 18 cô giáo, phần lớn đều có con nhỏ, nhiều cháu còn ở độ tuổi mẫu giáo, song tất cả đều rất nhiệt huyết, tích cực với các hoạt động của tổ chức đoàn. Song song với công tác chuyên môn, các thầy cô cũng đã dành thời gian làm 200 mũ chống giọt bắn, chiết hàng trăm chai dung dịch nước rửa tay sát khuẩn và tặng 150 chiếc khẩu trang tới lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn phường-nơi nhà trường đứng chân.

Cô giáo Lương cùng các đoàn viên nhà trường san chiết dung dịch sát khuẩn tặng các chốt kiểm dịch

Riêng với cô Lương, do đặc thù công việc, chồng thường đi công tác xa, bố mẹ hai bên cũng không ở gần nên cô luôn cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý để lo cơm nước cho hai con nhỏ rồi tham gia các hoạt động đoàn. 13 năm đảm nhận chủ nhiệm các con lớp 1 thì cũng  nhiều năm qua cô Lương là giáo viên dạy giỏi, tham gia các cuộc thi viết chữ đẹp. Năm 2019 vừa qua, cô Lương là một trong 20 giáo viên dạy giỏi toàn thành phố, được Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo thành phố tặng Giấy khen.  

Lá đơn tình nguyện của cô giáo Đoàn Thị Hồng Lương đã nhận được từ cư dân mạng với nhiều nút like, thả tim và cả lời bình luận đầy sâu sắc như: “Chữ đẹp, Người đẹp, Nhân cách đẹp”. 

BCH Chi đoàn Trường Tiểu học Lê Hồng Phong trao 200 mũ chống giọt bắn tặng các chốt kiểm dịch tại phường Đồng Quốc Bình

Bên cạnh cô giáo Lương hay các đoàn viên Chi đoàn Thanh niên Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, trong những ngày qua, đoàn viên thanh niên trên cả nước nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng đã phát huy vai trò xung kích đi đầu với nhiều hành động, việc làm đẹp, ý nghĩa cùng cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng chống dịch bệnh.

Thế hệ trẻ có lý tưởng sống, biết sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng họ! 

Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông