Cô học trò đoạt giải Nhì thi sưu tập Tem toàn quốc

10:54 29/05/2018

Qua lời giới thiệu của cô hiệu trường, chúng tôi có dịp gặp gỡ em Ngô Hân Nghi, học sinh lớp 5A, trường tiểu học Kim Đồng (phường Gia Viên, quận Ngô Quyền). Mái tóc đen nhánh buộc cao gọn gàng, nụ cười tươi sáng, ở Nghi toát lên sự thông minh và nét hồn nhiên đúng lứa tuổi. Trong số sáu em học sinh của trường tiểu học Kim Đồng đoạt giải cao Cuộc thi sưu tập, tìm hiểu tem Bưu chính năm 2018 do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam tổ chức vừa qua, Ngô Hân Nghi đã xuất sắc đoạt giải Nhì toàn quốc.

 

Em Ngô Hân Nghi (ở giữa) cùng cô giáo chủ nhiệm và các bạn cùng lớp trong một tiết học

Cô giáo Đặng Thị Bích Liên, hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng phấn khởi chia sẻ: Từ hơn 2 triệu bài dự thi gửi về từ khắp mọi miền đất nước, Ban tổ chức Cuộc thi sưu tập, tìm hiểu tem Bưu chính năm 2018 chỉ chọn lựa 22 tác phẩm xuất sắc nhất toàn quốc để trao giải. Trong số đó, thành phố Hải Phòng tự hào có đến 11 giải thì trường tiểu học Kim Đồng đã góp công đến 6 giải thưởng.

Với chủ đề “Bảo vệ động vật quý, hiếm qua tem bưu chính”, cuộc thi đã thực sự tạo ra sân chơi lành mạnh và bổ ích, là dịp để thiếu nhi cả nước thể hiện suy nghĩ và hành động của mình trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ các loài động vật. Đặc biệt tự hào hơn cả khi các bài dự thi đạt giải của trường tiểu học Kim Đồng đều là thành quả từ sự nỗ lực, say mê tìm hiểu về tem, về thế giới động vật quý, hiếm của các em học sinh. Và Ngô Hân Nghi cũng là một trong số đó.

Nhìn tác phẩm dự thi với gần trăm con tem được Nghi dày công sưu tâm, mỗi con tem in hình các loài động vật quý hiếm đều được Nghi nắn nót ghi những dòng chú thích về câu chuyện cảm động phía sau, có thể thấy được niềm say mê và nhiệt huyết của em với lĩnh vực này.

Khi được hỏi về cảm xúc sau khi đạt giải, Nghi chỉ hồn nhiên chia sẻ: “Em muốn kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường sống, bảo vệ các loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng. Được cùng với các bạn thiếu nhi toàn quốc tham gia cuộc thi này cũng là cơ hội quý để em mở rộng hiểu biết của mình về động vật hoang dã.”

Được biết, đây cũng là giải thưởng mới nhất Nghi đem về trong bảng dài thành tích của mình. Trước đó, em Ngô Hân Nghi từng đoạt Giải Nhất cấp Quốc gia cuộc thi “Em vẽ ước mơ của em” với bức tranh “Máy lọc không khí”; Giải ba cấp Quốc gia Cuộc thi sưu tầm và tìm hiểu Tem Bưu chính năm 2017 chủ để “70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ trên con tem Bưu chính”…

Nhận xét về Ngô Hân Nghi, cô giáo chủ nhiệm lớp 5A Ngô Thị Hoa cho biết: Ở trên lớp, Nghi là một học trò rất chăm ngoan, học giỏi, hòa đồng với bạn bè, luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động, các chuyên đề mà nhà trường tổ chức. Không chỉ có ý thức học tập nghiêm túc, thường xuyên đạt điểm tuyệt đối ở các bài thi trên lớp và đạt các giải cao năng khiếu, em Nghi còn tích cực giúp đỡ các bạn có học lực yếu hơn, là một tấm gương sáng cần được học tập, noi theo.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích