Hơn 1.600 khách hàng được thụ hưởng chính sách ưu đãi tín dụng

15:38 21/04/2020

Sáng 21-4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành chủ trì hội nghị nghe báo cáo khó khăn, vướng mắc và các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19. Cùng dự có đại diện các doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp, ngân hàng và các sở, ngành liên quan.

 

Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp quận Hải An nêu khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp đã nêu những khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ do tác động của dịch COVID-19. Cụ thể, đối với lĩnh vực du lịch, vận tải hầu như dừng hoạt động, song doanh nghiệp vẫn phải thực hiện nghĩa vụ tài chính về thuê mặt bằng, thuế sử dụng đất, các loại phí bảo trì đường bộ, các trạm BOT và đặc biệt là chi trả lương công nhân lao động. Đối với doanh nghiệp sản xuất như sửa chữa, đóng mới tàu, dệt may, nuôi trồng thuỷ sản, chăn nuôi… thì vừa thiếu nguyên liệu đầu vào, vừa khó thị trường đầu ra, khiến hàng hoá tồn đọng, hàng nghìn lao động phải nghỉ việc. 

Các doanh nghiệp, Hiệp hội các doanh nghiệp kiến nghị miễn, giảm một số loại thuế, phí, lệ phí; giảm lãi suất vốn vay; tạo điều kiện về thủ tục để người lao động nghỉ việc được hưởng trợ cấp hoặc chốt sổ bảo hiểm; hướng dẫn doanh nghiệp khi có nhu cầu thay đổi một phần ngành nghề sản xuất kinh doanh; thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại tại một số thị trường tiềm năng sau khi dịch COVID-19 có dấu hiệu chững lại…

Về phía các sở, ngành chức năng, đại diện lãnh đạo Sở Tài chính, Cục Thuế thành phố cho biết đã triển khai các chủ trương, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp theo các Chỉ thị, Nghị quyết các cấp đã ban hành. Đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hải Phòng cho biết đã có hơn 1.600 khách hàng là các tổ chức, cá nhân được thụ hưởng chính sách ưu đãi tín dụng để khắc phục những hậu quả của dịch bệnh.

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại hội nghị  

Sau khi nghe ý kiến các doanh nghiệp, các ngành, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành khẳng định: Song song với công tác phòng chống dịch là phát triển kinh tế, do vậy Hải Phòng đã, đang đồng loạt triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Căn cứ vào những khó khăn, vướng mắc thực tiễn của doanh nghiệp tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Tài chính, GTVT tổng hợp các kiến nghị liên quan đến miễn, giảm một số loại phí, lệ phí để báo cáo thành phố và các Bộ, ngành liên quan; Cục Thuế tiếp tục giám sát, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện giãn, hoãn tiền sử dụng đất, thuê đất; Liên ngành Sở Tài chính-Sở LĐTB&XH-BHXH công khai trên Cổng thông tin của ngành, đơn vị và tiếp tục hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động; Hiệp hội các doanh nghiệp thông tin để doanh nghiệp, các hợp tác xã thường xuyên cập nhật, theo dõi việc thực thi các chính sách liên quan…

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích