Có một “Hải Phòng quê hương tôi” gieo bao thương nhớ

10:42 31/12/2020

Một Hải Phòng lấp lánh như một vì sao đêm, khi lại rực rỡ như một đóa hướng dương dưới nắng ban mai, có lúc nhộn nhịp với tiếng ầm ào của còi tàu tấp nập nơi bến cảng, khi lại trầm mặc, lãng mạn với những góc xưa cũ đầy nhớ thương… Đó là những gì mà người xem được thưởng ngoạn về thành phố Tháng Năm qua MV “Hải Phòng quê hương tôi” và album “Hải Phòng trong trái tim tôi” của ca sĩ Thanh Tuấn – Trưởng khoa Thanh nhạc, Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Hải Phòng vừa mới được ra mắt công chúng yêu âm nhạc.

 Một cảnh trong MV “Hải Phòng quê hương tôi”

MV “Hải Phòng quê hương tôi” được đầu tư công phu, kĩ lưỡng với những cảnh quay mãn nhãn về sự đổi thay và phát triển của thành phố Cảng thân yêu, được thực hiện bởi đạo diễn Cảnh Trà cùng ekip sản xuất Sunteam, sáng tác - hòa âm và cố vấn nghệ thuật bởi Nhạc sĩ Xuân Bình.

MV với những góc máy, cảnh quay chau chuốt, “chất lừ” đã đưa người xem đến với những điểm đến làm đắm say lòng người của thành phố Hoa Phượng Đỏ.

Từ những công trình mang tính lịch sử rất Hải Phòng như Nhà hát thành phố, Ga Hải Phòng, một góc sân trường của mái trường trăm năm tuổi mang tên Đức Vương Ngô Quyền; đến các công trình hiện đại của ngày hôm nay là các cây cầu vượt biển, mang tầm khu vực, các khu đô thị mới hiện đại bậc nhất.

Ca sĩ Thanh Tuấn biểu diễn tại chương trình

Ở đó, người xem còn được đến với những danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa lịch sử như Bạch Đằng Giang, Cát Bà, Đảo Dáu; được đắm mình trong sắc đỏ của phượng, thả lắng tâm hồn cùng muôn ngàn con sóng nhỏ đang xô bờ bãi cát, với cánh buồm căng dưới ánh bình minh…

Dưới những góc quay rộng, từ trên cao được sử dụng chủ đạo trong MV, thành phố hiện lên dài rộng, dũng mãnh như một cánh chim đại bàng đang sải cánh vượt biển, có khi lại mềm mại như một dải lụa đào vắt ngang trời. Tất cả hiện hữu thật đẹp, thật thơ và thật đời.

Nhà sản xuất âm nhạc -Nhạc sĩ Xuân Bình chia sẻ: “Hải Phòng quê hương tôi”- một MV với những hình ảnh đẹp tuyệt vời của Hải Phòng - thành phố của những cây cầu. Hải Phòng đã đánh dấu về sự lột xác ngoạn mục, khoác lên mình những bộ áo mới, với những đổi thay về diện mạo trong 5 năm trở lại đây. Giờ đây bạn bè bốn phương khi đến với Hải Phòng sẽ không khỏi ngạc nhiên và thán phục, bởi chỉ có vài năm thôi mà đã khác trước nhiều quá, và chắc chắn trong những năm tới sẽ là một thành phố tươi mới, năng động hơn nữa. Hải phòng đã chính thức “cất cánh bay lên”, đó cũng chính là những cảm xúc chân thực để Xuân Bình cho ra đời một loạt các ca khúc về nơi mà tôi yêu quý, về “nơi luôn chan chứa tình người ấm áp, để mỗi khi đi xa tôi lại muốn quay trở về”. Tuyệt vời hơn, ca khúc được thể hiện bởi chính người con đã sinh ra và lớn lên trên mảnh đất này-Giảng viên thanh nhạc, ca sĩ Thanh Tuấn. Tôi rất thích giọng hát của Thanh Tuấn, một giọng hát của sự từng trải và kinh nghiệm, rõ ràng và mạch lạc.

Cùng với MV “Hải Phòng quê hương tôi”, ca sĩ Thanh Tuấn ra mắt album CD gồm 10 ca khúc hay nhất viết về vùng đất và con người Hải Phòng với tên gọi “Hải Phòng trong trái tim tôi”. Đó là các nhạc phẩm Thành phố hoa phượng đỏ”- nhạc Lương Vĩnh, thơ Hải Như, “Hải Phòng tuổi thơ tôi” của tác giả Đỗ Trí Dũng; “Thành phố hoa thắp lửa”-nhạc sĩ Tùng Ngọc; “Em có về Hải Phòng với anh không” - nhạc Quang Hiển,Thơ Vũ Trọng Thái; “Hải Phòng quê hương tôi” nhạc sĩ Xuân Bình…

Đây là album đầu tay của ca sĩ Thanh Tuấn ấp ủ từ lâu, được đầu tư chất lượng chuyên nghiệp, có tính nghệ thuật cao, nhằm ca ngợi mảnh đất và con người Hải Phòng. Các ca khúc được nhạc sĩ Xuân Bình biên tập, hòa âm phối khí hoàn toàn mới và đảm nhiệm vai trò Giám đốc âm nhạc, đồng thời được Phương Nam Film vừa chính thức xuất bản và phát hành.

Ca sĩ Thanh Tuấn hiện đang là Trưởng khoa Thanh nhạc trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hải Phòng, hội viên hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật thành phố Hải Phòng. Anh sinh ra và lớn lên tại Kiến Thụy - Hải Phòng. Năm 2010, tốt nghiệp thủ khoa lớp Đại học Thanh nhạc  - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Trong quá trình công tác, giảng dạy, anh đã đào tạo được rất nhiều lớp ca sĩ, diễn viên cho các đoàn nghệ thuật, các đơn vị nghệ thuật của thành phố như: Đoàn Ca múa Hải Phòng, Đoàn văn công Quân khu 3, Đoàn văn công Hải Quân… Với những thành tích đạt được trong công tác, anh đã được UBND thành phố Hải Phòng tặng bằng khen năm 2015.

Ca sĩ Thanh Tuấn chia sẻ: “ Đã gần 20 năm từ ngày đầu tôi bước chân vào con đường nghệ thuật, ngoài việc giảng dạy và đào tạo, ươm mầm cho những tài năng nghệ thuật của thành phố, tôi vẫn luôn đau đáu và ấp ủ một sản phẩm riêng. Và năm nay, mặc dù dịch Covid đã ảnh hưởng rất nhiều đến tất cả các lĩnh vực, kinh tế khó khăn…nhưng nhờ sự động viên của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, và đặc biệt là sự chia sẻ và ủng hộ của người bạn thân - Nhạc sĩ Xuân Bình đã hỗ trợ và giúp đỡ để tôi có thể thực hiện được dự án này. Ở dự án âm nhạc này tôi đã dành trọn trái tim, sự tâm huyết để có thể đền đáp, tri ân cho thành phố-mảnh đất nơi tôi sinh ra và lớn lên.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông