Cơ sở cai nghiện số 2: Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19

10:28 05/04/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Cơ sở cai nghiện số 2 (xã Đại Thắng, Tiên Lãng) đã triển khai nhiều việc làm thiết thực trong phòng chống dịch bệnh.

Cụ thể, cơ sở đã tổ chức  phát khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn cho tất cả cán bộ, nhân viên và học viên trung tâm trong giờ làm việc, tiến hành phun khử trùng toàn bộ cơ quan; lấy thông tin cá nhân đối với những người vào cơ sở và tờ khai y tế, đối với học viên mới vào tiến hành cách ly 15-20 ngày.

Từ ngày 30-3, cơ sở cai nghiện thực hiện cách ly toàn bộ cán bộ, nhân viên tại cơ sở đến ngày 15-4. Trước đó, cơ sở đã ngừng tiếp nhận người nhà đến thăm học viên.

Cùng với công tác tuyên truyền, khử trùng và thực hiện cách ly, cán bộ tại cơ sở còn nghiên cứu ra buồng khử khuẩn toàn thân phục vụ cho cán bộ, nhân viên khi đến cơ sở.

Buồng khử khuẩn toàn thân do cán bộ Cơ ở cai nghiện số 2 chế tạo
Buồng khử khuẩn toàn thân do cán bộ Cơ ở cai nghiện số 2 chế tạo

Hiện toàn cơ sở có 150 cán bộ, nhân viên và 500 học viên cai  nghiện tại trung tâm.  

Ngoài ra, tại cơ sở điều trị Methadone tại thị trấn Tiên Lãng (trực thuộc sở sở cai nghiện số 2, đang quản lý 120 người tới uống thuốc) cũng triển khai các biện pháp phòng  chống dịch như khi bệnh nhân tới uống thuốc phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn; tạm dừng các hoạt động sinh hoạt nhóm, bệnh nhân được hẹn uống được giãn cách, tránh tụ tập đông người và hướng dẫn bệnh nhân qua điện thoại…

TRUNG KIÊN 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông