Cơ sở sấy cau ở Thủy Nguyên gây ô nhiễm: Cam kết dừng sản xuất

21:20 07/11/2016

 

Lò sấy cau thủ công gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng
Lò sấy cau thủ công gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Những ngày qua, người dân xóm Mới, xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên, liên tục phản ánh đến các cơ quan chức năng về tình trạng cơ sở sấy cau trên đất của ông Hoàng Văn Duy gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Khói bụi từ lò sấy phả ra khu dân cư cả ngày đêm khiến nhân dân khó thở, tức ngực, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Đặc biệt, lò sấy nằm trên quốc lộ 352, nơi hàng nghìn lượt phương tiện tham gia lưu thông mỗi ngày phải di chuyển trong mù khói, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao...

Trước thông tin người dân phản ánh, ngày 10-3, báo ANHP đã có buổi làm việc với ông Bùi Văn Mười, Chủ tịch UBND xã Quảng Thanh, được biết: Khu nhà xưởng của ông Hoàng Văn Duy trước đây kinh doanh chế biến gỗ. Khoảng giữa tháng 10-2016, ông Duy cho 2 người Trung Quốc thuê, xây dựng lò sấy, mở xưởng sấy cau. Toàn bộ quá trình xây dựng, chủ cơ sở không xin ý kiến xã cũng như các cơ quan chức năng. Do công nghệ lò sấy thủ công nên phát sinh nhiều khói bụi, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân khu vực, cũng như những người tham gia giao thông qua quốc lộ 352.

UBND xã đã thành lập tổ công tác xuống kiểm tra thực tế, lập biên bản hiện trạng và yêu cầu chủ cơ sở dừng ngay việc sấy cau để bảo đảm môi trường khu vực và an toàn cho người tham gia giao thông. Ông Hoàng Văn Duy cam kết khi sấy xong lượt cau đang ở trên lò sẽ dừng sản xuất.

Ông Mười cũng cho biết, quan điểm của địa phương không đồng ý để lò sấy cau ở khu vực này, đồng thời yêu cầu ông Duy sớm tháo dỡ lò sấy và tổ chức kinh doanh đúng ngành nghề quy định.

Quan sát thực tế tại khu lò sấy cau, chúng tôi nhận thấy, khu nhà xưởng được lập bằng ngói fibro xi măng, còn lò sấy được xây dựng thủ công, không theo một quy chuẩn nào. Tất cả nhiên liệu đốt phục vụ sấy cau chủ yếu là mùn cưa và củi, do vậy xung quanh khu vực, khói bốc lên nghi ngút, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, khiến những người ở xung quanh cảm thấy tức ngực, khó thở.

Bảo Nguyên


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông