Mang cơm trưa đến tận nhà tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

09:18 13/04/2020

Nhằm giúp đỡ những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, Quận đoàn Hải An đã phối hợp Quán cơm Samari tặng cơm trưa miễn phí tới 72 trường hợp.

Cán bộ, đoàn viên cùng thành viên quán cơm Samari chuẩn bị đồ để vận chuyển đến gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Theo đó, vào buổi trưa hàng ngày, đoàn viên thanh niên quận sẽ vận chuyển 70 suất cơm trưa mang đến nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo thuộc địa bàn phường Tràng Cát, Cát Bi, Nam Hải. Chương trình sẽ tiếp tục triển khai vào các buổi trưa hàng ngày cho đến khi hết dịch.

Quận đoàn Hải An cũng đã vận động các nguồn lực ủng hộ và tặng quà 14 hộ có hoàn cảnh khó khăn là người già neo đơn, người nhận thức kém, gia đình thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Đồng thời, cử cán bộ xuống từng nắm tình hình thực tế và nhu cầu sử dụng lương thực thực phẩm của hộ gia đình để lựa chọn loại phù hợp. Mỗi phần quà gồm lương thực, thực phẩm: gạo, mì, trứng, sữa, thịt, đồ hộp, rau củ quả, dầu ăn, gia vị đảm bảo cho các hộ gia đình sử dụng đến ngày 15-4.

Cán bộ đoàn viên chuyển cơm trưa đến tận nhà người dân có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài ra, Quận đoàn Hải An tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19; đồng thời nhân rộng mô hình “Đi chợ giúp dân”, thông báo số điện thoại của cán bộ Đoàn chuyên trách địa phương để tiếp nhận thông tin cần trợ giúp, đi chợ giúp các hộ dân 24/24 trong thời gian giãn cách toàn xã hội.

Thông qua những hoạt động ý nghĩa, tuổi trẻ quận Hải An đã phát huy sức trẻ,  tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng, cùng chung tay để sớm đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông