Côn đồ lĩnh án

10:04 22/11/2018

Sẵn tính côn đồ, có chút hơi men, tháng 4-2017, Bùi Đức Thắng, sinh 1986, ở tổ Đông Khê 1, phường Đồng Hòa, Kiến An, chỉ vì chút xích mích nhỏ đã ra tay hành hung, gây thương tích cho người khác.

Cụ thể, đêm 13-4-2017, sau khi đi ăn đêm, uống rượu cùng 2 người bạn khác là Vũ Hữu Linh, Trần Ngọc Lượng, trên đường ra về, nhóm của Thắng có chạm trán với nhóm của anh Vũ Hữu Tùng, ở tổ Đông Khê 2, phường Đồng Hòa, Kiến An,tại quán nước gần ngã 6 Quán Trữ.

Tại đây, giữa Thắng và anh Tùng đã xảy ra xô xát, trong lúc cãi cự, cả 2 không giữ được bình tĩnh đã lấy chai thủy tinh đập vào đầu nhau. Hậu quả là cả Thắng và anh Tùng đều bị thương tích nhẹ. Sau đó, được mọi người can ngăn nên cả 2 nhóm đi về.

Thấy ấm ức, Thắng bảo bạn tên Lượng chở Thắng và Linh ra khu vực đường tàu Trần Nguyên Hãn. Đến nơi, một mình hắn đi bộ vào trong ngõ, sau đó trở ra mang theo 2 con dao rồi tiếp tục lên xe cùng 2 người bạn quay trở lại ngã 6 Quán Trữ, nơi vừa xảy ra xô xát để tìm nhóm của anh Tùng dằn mặt. Trên đường đi, hắn có đưa cho Linh cầm 1 con dao.

Về phía nhóm của anh Tùng, Cường, Tiệp, sau khi được người dân can ngăn đã bảo nhau về chở nhau về Trạm Y tế phường Đồng Hòa để xử lý vết thương. Khi đi đến gần Trạm Y tế, thì Cường quay lại mua nước cho Tùng rửa vết thương.

Đúng lúc đó thì nhóm của Thắng đi tới, thấy đối thủ, cả 3 đã cho xe chạy lên phía trước chặn đường anh Tùng, vung hung khí chém vào tay phải anh Tùng. Bị tấn công bất ngờ, anh Tùng chỉ kịp ôm tay bị thương. Thắng tiếp tục vung hung khí tấn công vào vùng đầu, tay và một số vị trí khác trên cơ thể của anh Tùng.

Thấy đối thủ bị hạ gục, nhóm 3 người Thắng, Linh, Lượng bỏ đi. Ngay sau đó, anh Tùng được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp rồi chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Ngày 18-5-2017, anh Tùng có đơn tố giác, đề nghị xử lý Thắng, Linh, Lượng theo quy định của pháp luật.

Theo kết luận giám định pháp y của Trung tâm pháp y thành phố, thương tích do Thắng cùng đồng bọn gây ra, làm anh Tùng bị tổn thương 35% cơ thể.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ, kết quả tranh luận tại phiên tòa, kết luận: Khi bị luận tội trước tòa, Thắng đã cúi đầu tỏ ra ăn năn, hối cải trước hành vi phạm tội của mình. Phía bị hại là anh Tùng cũng có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho hắn.

Nhưng xét thấy, bị cáo là người có nhân thân xấu (Thắng đã có 1 tiền án, bị Tòa án Nhân dân quận Kiến An xử 27 tháng tù giam vì tội cố ý gây thương tích). Sau khi gây án xong đã tìm cách bỏ trốn khỏi địa phương một thời gian, bị bắt theo lệnh truy nã, gây cản trở cho công tác thực thi pháp luật của các cơ quan tiến hành tố tụng.

Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên vừa qua, khi đưa vụ án ra xét xử, Tòa án Nhân dân quận Kiến An đã tuyên phạt Bùi Đức Thắng 7 năm tù giam vì tội cố ý gây thương tích.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông