Con gái người lính đảo

14:42 27/04/2018

Tác phẩm là tập hợp 31 truyện ngắn viết về con em những người lính đã và đang cầm súng bảo vệ Tổ quốc có ý nghĩa giáo dục đạo đức cho thiếu niên nhi đồng.

Với câu chuyện “Chiếc quạt nan”, tác giả Trịnh Kim Thanh đã giúp chúng ta quay về với năm 1972, năm giặc Mỹ leo thang bắn phá miền Bắc. Tại bãi giữa sông Hồng có hai cô bạn chơi rất thân với nhau. Trinh – cô bạn gái xinh xắn và hiền lành có bố đi bộ đội. Hai bạn thường chơi với nhau cả ngày và cùng trông em bé để bố mẹ yên tâm công tac. Một lần, trong một trận máy bay Mỹ ném bom Hà Nội, mẹ Trinh cùng mọi người chui xuống hầm. Bé Cún - em Trinh khóc thét vì trong hầm tối và nóng. Thương em, Trinh đã chui vội ra khỏi hầm để vào nhà lấy chiếc quạt nan để quạt cho em. Nhưng rồi em đã ra đi mãi mãi chỉ vì muốn mang một chút gió mát cho mọi người. Mọi người vô cùng thương tiếc em, người con hiếu thảo và ngoan ngoãn.

 Câu chuyện “Trở về” của tác giả Nguyễn An Thanh kể về một người cha đi bộ đội bị trúng chất đọc màu da cam, người con phải chứng kiến sự đau đớn của cha trong những ngày cuối đời. Đã ân hận vì không tha thứ lỗi lầm cũ của cha. Khi em hối hận thì cha đã không còn nữa.

   Cuốn sách còn có rất nhiều câu chuyện cảm động khác nữa mà các tác giả đã dùng giọng văn nhẹ nhàng, dễ hiểu để chuyển tải cho các em. Mỗi câu chuyện là một bài học nhẹ nhàng cho lứa tuổi học sinh, giúp các em trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông