Con là khách quý

17:39 31/12/2017

Con là khách quý, là cuốn sách mà Kẩm Nhung đã viết sau khi tổng hợp lại các quan sát và suy nghĩ của mình về cách người Mỹ chăm con. Đây là cuốn sách rất hữu ích cho những người đã, đang và sắp làm mẹ.

Với mười chương: Mang bầu, chăm sóc trẻ, cho con ăn, dạy con ngủ, dạy con tự nhiên, dạy con tự lập, dạy con kỷ luật, đứa trẻ hoàn hảo không tồn tại hay đứa trẻ hoàn hảo chính là con bạn, người mẹ hoàn hảo không tồn tại hay người mẹ hoàn hảo chính là bạn, học từ các bà mẹ khắp nơi trên thế giới, tác giả Kẩm Nhung đã truyền tải đến bạn đọc gần như bao quát toàn bộ hành trình làm mẹ của người phụ nữ từ khi mang bầu cho tới sinh nở, chăm sóc con và dạy dỗ con nên người trên đất Mỹ. Cuốn sách này còn đặc biệt ở cách tư duy lôgic, xử lý toàn diện các khía cạnh của vấn đề, không thiên kiến, không áp đặt chủ quan, không vội vã kết luận dựa trên quan sát bề ngoài.

Ngoài những vấn đề quen thuộc như việc rèn con tự ăn, tự ngủ và tự lập, Kẩm Nhung còn giới thiệu những kiến thức mới mẻ và khá “lạ tai” với các ông bố bà mẹ Việt Nam. Trong khi chúng ta luôn cố gắng giáo dục nên những đứa trẻ ngoan, biết nghe lời, không đòi hỏi thì Kẩm Nhung lại suy nghĩ ngược lại. Bên cạnh đó, tác giả còn không quên giới thiệu với bạn đọc sự khác biệt lớn giữa “một đứa trẻ mè nheo đòi hỏi” và “một đứa trẻ có khả năng thương lượng tuyệt vời” cũng như cách thức để giáo dục nên đứa trẻ thứ hai.

Với lối viết giản dị, tự nhiên, không màu mè hoa mỹ nhưng đầy ắp thông tin và ứng dụng thực tế, cuốn sách chắc chắn sẽ là một cẩm nang rất hữu ích cho những ông bố, bà mẹ và cả những người sắp trở thành bố mẹ.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông