Cơn sốt bánh trung thu tự làm: Đẹp - độc - lạ

16:00 19/09/2015

 

Tỉ mẩn làm bánh trung thu hand-made
Tỉ mẩn làm bánh trung thu hand-made

Chỉ bằng sự khéo léo, tỉ mỉ và một chút sáng tạo, các bà nội trợ có thể tự làm được những chiếc bánh trung thu ngon không hề thua kém ngoài hàng mà vẫn đảm bảo yếu tố độc đáo, mới lạ.

Làm bánh tại gia, nghe qua dường như đơn giản nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Chị Hạ Xuân, ở đường Điện Biên Phủ, quận Hồng Bàng, đã có kinh nghiệm nhiều năm làm bánh trung thu hand-made vui vẻ cho biết: “Để làm được một chiếc bánh nướng thơm ngon, vỏ bánh xốp, mềm, thơm phức như ngoài hàng đòi hỏi rất nhiều công đoạn cầu kì, phức tạp.

Riêng những nguyên liệu như nước đường để làm vỏ bánh nướng, tôi phải kì công chuẩn bị từ gần một năm trước bởi nước đường để càng lâu thì bánh ăn càng ngon, mềm, có màu đậm đà. Sở dĩ bánh trung thu cổ truyền của các thương hiệu lớn trở nên nổi tiếng thơm ngon vì họ có bí quyết riêng trong việc nấu nước đường lâu năm”.

Bánh nướng tự làm tuy đòi hỏi sự cầu kì, tỉ mỉ của đầu bếp nhưng bù lại, chị em có thể thỏa sức sáng tạo bánh với những loại nhân hương vị khác nhau thay vì bó hẹp trong khuôn khổ những loại nhân bánh mua ngoài hàng. Ngoài hai loại nhân bánh truyền thống cơ bản như nhân thập cẩm xá xíu và nhân đậu xanh trứng mặn, chị Phương Anh, ở đường Cầu Đất, quận Ngô Quyền, hào hứng chia sẻ: “Dịp trung thu năm nay tôi chế biến thêm các loại nhân bánh đậu đỏ, có vị ngọt bùi rất đặc trưng; nhân hạt sen, nhân sữa dừa với những sợi dừa nạo xay giòn sần sật. Ngoài ra với nhân đậu xanh truyền thống tôi có thể “nhuộm” thêm màu và hương vị với bột trà xanh Nhật Bản hoặc lá dứa, sẽ giúp nhân có màu xanh lá độc đáo...”.

Bên cạnh đó, bánh trung thu tự làm cũng vô cùng đa dạng về khuôn hình, kích cỡ. Bánh thường bảo quản được từ 7-10 ngày. Trước thực trạng thị trường hiện nay đang tràn lan nhiều loại bánh trung thu không chính hãng, không đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ thì việc tự làm bánh trung thu tại nhà cũng là một lựa chọn lí tưởng cho các bà nội trợ khi vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tiết kiệm hơn mua ngoài mà lại đa dạng, phong phú.

Thu Ninh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông