Công an huyện An Lão: Cập nhật kiến thức mới về công tác PCCC

21:01 18/02/2023

Chiều 17/2, Công an huyện An Lão tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, cập nhật kiến thức mới về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC)) năm 2023, cho Công an các xã, thị trấn trên địa bàn.
Đại biểu tham dự đợt tập huấn

          Đối tượng tập huấn là các đồng chí Trưởng, Phó Trưởng Công an của 17 xã, thị trấn và một số cán bộ, chiến sỹ các đội nghiệp vụ thuộc Công an huyện An Lão. Nội dung tập huấn bao gồm những vấn đề cốt lõi của hệ thống các văn bản pháp luật, các biện pháp nghiệp vụ liên quan đến công tác PCCC.

Bao gồm: trách nhiệm của chính quyền và lực lượng cơ sở về công tác PCCC; công tác thẩm duyệt thiết kế về PCCC, điều kiện an toàn PCCC đối với cơ sở; trách nhiệm kiểm tra an toàn PCCC; trách nhiệm tuyên truyền phổ biến giáo dục về PCCC; xây dựng và thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ… cùng nhiều nội dung liên quan khác.

Các học viên được cập nhật kỹ năng, kiến thức mới về công tác PCCC.

          Cũng tại đợt tập huấn lần này, các học viên đã được huấn luyện chuyên sâu, kết hợp thực hành xử lý tình huống và các biện pháp PCCC cơ bản tại cơ sở; nắm vững tính năng, tác dụng, phương pháp kiểm tra, cách sử dụng, bảo quản trang thiết bị, dụng cụ PCCC và tổ chức xử lý các tình huống cháy nổ phát sinh.

          Theo Thượng tá Lê Công Hoạt – Phó Trưởng Công an huyện An Lão, từ yêu cầu cấp bách trong thực tiễn, cũng như cụ thể hóa việc triển khai thực hiện Luật PCCC và các văn bản liên quan của Chính phủ và Bộ Công an, Quyết định cũng như các văn bản chỉ đạo của UBND huyện An Lão, thời gian qua Công an huyện An Lão với vai trò nòng cốt, đã tổ chức nhiều đợt tập huấn đối với các lực lượng cơ sở, nhất là Công an các xã, thị trấn qua đó triển khai đến từng hộ gia đình.

Thượng tá Lê Công Hoạt - Phó Trưởng Công an huyện An Lão truyền đạt các nội dung tại lớp tập huấn.

          Đợt tập huấn đồng thời nhằm nâng cao nhận thức về công tác PCCC đối với lực lượng Công an cấp xã trên địa bàn, qua đó thực hiện tốt công tác tham mưu cho Cấp ủy – Chính quyền cơ sở về công tác PCCC, phòng ngừa hiệu quả tai nạn cháy, nổ, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

          Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông