Công an huyện An Lão tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

23:04 06/04/2020

Trước diễn biến của dịch bệnh COVID-19 hết sức phức tạp, khó lường, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện An Lão đã tổ chức quán triệt thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Giám đốc Công an thành phố, UBND huyện liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh…

Trao đổi về vấn đề này, Đại tá Hoàng Văn Nam, Trưởng Công an huyện An Lão cho biết: Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”“CAND phải là điểm tựa tinh thần vững vàng cho nhân dân trong phòng, chống dịch”“Mỗi CBCS phải trở thành một kênh thông tin tuyên truyền ở cơ sở”, ngoài việc tuyên truyền, phổ biến cho CBCS, đơn vị còn tiến hành phổ biến tới người dân việc khai báo sức khỏe và thực hiện các biện pháp tự cách ly tại cộng đồng.

Đồng thời, yêu cầu tất cả CBCS trong Công an huyện không được chủ quan, lơ là, tuy nhiên cũng không được hoang mang, lo ngại quá mức trước những diễn biến mới của tình hình dịch bệnh. Tuyệt đối không vì tập trung phòng, chống hoặc quá lo ngại dịch bệnh mà sao nhãng công tác công an, phải đảm bảo thực hiện tốt công tác chuyên môn, quyết tâm giữ vững ANCT, bảo đảm TTATXH…

CBCS Công an huyện An Lão đo thân nhiệt cho người dân tham gia giao thông (Ảnh Hồng Hải)

Trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của các cấp về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Công an huyện An Lão đã triển khai đồng bộ các mặt công tác, trước hết là tiến hành rà soát số người nước ngoài đến làm việc, về thăm thân, khách du lịch và số người trên địa bàn đi du lịch, lao động sản xuất, định cư ở nước về thăm gia đình, tổ chức lập danh sách, phối hợp thực hiện cách ly tập trung hoặc giám sát y tế tại doanh nghiệp và tại gia đình.

Sau khi phát sinh ổ dịch ở bệnh viện Bạch Mai, Công an huyện đã tiến hành phối hợp rà soát được 54 người có liên quan dịch tễ, đề nghị cách ly và lấy mẫu xét nghiệm…

Sau khi có chỉ đạo của thành phố và huyện An Lão về thành lập các chốt kiểm soát dịch bệnh, Công an huyện đã triển khai cử 36 cán bộ chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ tại 2 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 của huyện tại nút giao thông ra và vào giữa quốc lộ 10 và tỉnh lộ 360.

CAH đã chỉ đạo công an 17 xã, thị trấn triển khai 118 chốt kiểm soát các di biến động của dân cư trên địa bàn xã, thị trấn, các thôn, xóm, khu dân cư. Lực lượng tham gia tại các chốt trên gồm: công an xã, dân quân tự vệ, cựu chiến binh, bảo vệ dân phố, hội phụ nữ, đoàn thanh niên, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể của địa phương…

Nhiệm vụ của các chốt là kiểm soát mọi công dân ra vào trên địa bàn, nhất là người nước ngoài, đặc biệt là những người vừa đi về từ vùng dịch; ghi thông tin cá nhân, kiểm tra thân nhiệt, tổ chức khai báo y tế và ghi lại mọi quá trình đi lại của những người đi qua các chốt.

Khi phát hiện bất kỳ trường hợp nào có dấu hiệu nghi vấn có lịch sử tiếp xúc với những trường hợp nghi nhiễm, lập tức báo cho y tế tiến hành các biện pháp cách ly kịp thời.

Ngoài ra, các tổ chốt còn có trách nhiệm tuyên truyền, vận động cho nhân dân hiểu về tình hình dịch bệnh và các biện pháp tối ưu để phòng ngừa dịch bệnh, nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay.

Bên cạnh đó, Công an huyện chỉ đạo triển khai các tổ tuần tra kiểm soát sau 22 giờ hàng ngày, thực hiện phòng ngừa các đối tượng vi phạm pháp luật vào ban đêm, nhắc nhở người dân hạn chế ra đường sau 22h, đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện.

Công an huyện làm tốt công tác nắm tình hình, dư luận quần chúng trên địa bàn, các lĩnh vực, không gian mạng; kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh làm hoang mang dư luận xã hội, gây phức tạp về ANTT.

Đặc biệt, ngày 31-3, Công an huyện đã tham mưu cho UBND huyện An Lão quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Phạm Thị B., sinh 1987, ở thôn Câu Thượng, xã Quang Hưng, huyện An Lão, vì thông tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19 trên mạng xã hội.

Công an huyện còn tích cực tham gia các đoàn liên ngành, kiểm soát chặt tình hình, không để xảy ra hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bán các loại khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh và các nhu yếu phẩm cần thiết.  

Trước đó, theo tinh thần chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công an thành phố, Công an huyện đã khẩn trương triển khai các biện pháp để tăng cường phòng chống dịch trong nội bộ đơn vị. Trong đó chỉ đạo, quán triệt toàn thể CBCS nâng cao ý thức tự giác bảo vệ bản thân, khi ra vào cơ quan phải tự giác đo thân nhiệt...

Với những việc làm và hành động thiết thực, Công an huyện An Lão đoàn kết, đồng lòng, góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn huyện.

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông