Công an huyện Cát Hải: Tuyên truyền công tác phòng cháy, chữa cháy trong trường học

17:26 30/09/2021

Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, vừa qua, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Cát Hải tổ chức 2 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi và Trường THPT Cát Bà.
Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Cát Hải hướng dẫn giáo viên và học sinh cách sử dụng bình bọt để dập lửa.

Tại buổi tuyên truyền các cán bộ, giáo viên, học sinh của 2 trường được nghe cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Cát Hải giới thiệu một số kiến thức pháp luật về PCCC và CNCH; phương pháp xây dựng phong trào quần chúng PCCC và CNCH tại cơ sở; các biện pháp phòng cháy trong quá trình hoạt động của nhà trường.

Cùng với đó, các cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường được hướng dẫn phương pháp xây dựng và thực tập phương án chữa cháy; biện pháp chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; phương pháp bảo quản, sử dụng các phương tiện PCCC và CNCH đã trang bị tại cơ sở; phương pháp kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH cùng một số kiến thức cơ bản về cứu nạn cứu hộ.

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Cát Hải tuyên truyền kiến thức pháp luật về PCCC và CNCH.

Cũng tại buổi tuyên truyền, các học viên được tham gia thực hành thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy bằng bình bọt MFZ4, bình khí CO2MT3.

Thông qua buổi tuyên truyền, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Cát Hải đã giúp cho các cán bộ, giáo viên và học sinh nâng cao kiến thức PCCC và CNCH,  các biện pháp PCCC, an toàn lao động cho cán bộ, giáo viên, học sinh và lực lượng PCCC cơ sở . Bên cạnh đó cũng qua công tác tuyên truyền hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên và lực lượng PCCC và CHCN nhà trường nắm vững tính năng, tác dụng, phương pháp kiểm tra, cách sử dụng, bảo quản các trang thiết bị, phương tiện PCCC, công tác tổ chức xử lý các tình huống cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy …

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông