CÔNG AN HUYỆN GIAO THỦY - TỈNH NAM ĐỊNH: Tập trung các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông

09:45 04/07/2019

Để góp phần lập lại trật tự kỷ cương tăng cường bảo đảm TTATGT trên địa bàn, góp phần kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương, Công an huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định đã xây dựng kế hoạch tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường theo thẩm quyền quy định.

Theo đó, lực lượng cảnh sát giao thông CAH Giao Thủy phối hợp với các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp, hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT.

Lực lượng cảnh sát giao thông đã phối hợp với các cơ quan thông tin thường xuyên phát các tin, bài về công tác bảo đảm ANTT; duy trì công tác tuyên truyền lưu động; tổ chức ký cam kết với các trường học và phụ huynh học sinh về thực hiện các phong trào “Ba an toàn trong trường học”, trong đó chú trọng tới nội dung về việc học sinh phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe đạp điện; phụ huynh cam kết không cho con sử dụng các loại xe máy có phân khối lớn hơn quy định.

Công an huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định tham gia bảo đảm TTATGT

CAH Giao Thủy đã duy trì lực lượng tuần tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông và những lỗi trực tiếp gây ra tai nạn giao thông...

Đến tháng 5-2019, lực lượng Cảnh sát giao thông CAH qua tuần tra, kiểm soát đã xử lý 708 trường hợp vi phạm. bên cạnh việc tăng cường công tác bảo đảm TTATGT đường bộ, lực lượng Cảnh sát giao thông còn tăng cường kiểm tra, đôn đốc các chủ bến khách ngang tập trung sửa chữa đường dẫn xuống bến đảm bảo an toàn; chuẩn bị đầy đủ phao cứu sinh và phương tiện cứu hộ đảm bảo chất lượng, để tại nơi thuận tiện, dễ thấy; yêu cầu các chủ phương tiện ký cam kết nghiêm túc chấp hành các quy định về đảm bảo ATGT đường thủy nội địa.

Với các giải pháp đồng bộ nêu trên, lực lượng CAH Giao Thủy đã góp phần tích cực không để phát sinh “điểm đen” về tai nạn giao thông.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông