Công an huyện Kiến Thụy – Vững trận tuyến bảo vệ An ninh trật tự

08:42 06/04/2021

Với dân số khoảng 153 nghìn nhân khẩu, quy tụ trong 18 xã, thị trấn, huyện Kiến Thụy hiện vẫn giữ khá vẹn nguyên nét thuần khiết của một vùng đất nông nghiệp. Tuy nhiên, do giao diện địa bàn tiếp giáp với nhiều địa phương khác, cũng như sự giao thoa năng động trên nhiều lĩnh vực, Kiến Thụy cũng tiềm ẩn không ít những vấn đề liên quan đến An ninh trật tự (ANTT).

Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP và Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy Nguyễn Văn Tuấn khen thưởng CAH Kiến Thụy vì thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm.

          Nói là thuần nông, bởi nếu không tính huyện đảo Bạch Long Vỹ, thì Kiến Thụy là huyện duy nhất của Hải Phòng đến nay không có khu, cụm, điểm công nghiệp hoạt động. Bởi tính từ khi phần đất phát triển kinh tế năng động nhất đã tách ra thành quận Dương Kinh từ cuối năm 2007, trên địa bàn huyện gần như chỉ duy nhất có nhà máy may Việt – Hàn quy mô sử dụng khoảng hơn một nghìn lao động, còn lại chỉ là những mô hình sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ.

          Nhưng không đơn giản như vậy, hàng ngày vào những buổi sớm hoặc chiều muộn, nhưng ai chứng kiến cũng khó tránh khỏi cảm giác choáng ngợp trước cảnh hàng chục nghìn người dân Kiến Thụy hối hả “lao” trên những chiếc xe máy. Họ là những công nhân, tiểu thương, thợ xây…, tạo thành sợi dây nhân lực nối Kiến Thụy với các khu cụm công nghiệp, các khu chợ hoặc các công trình xây dựng tỏa khắp thành phố.

Đấy là chưa kể các mối giao lưu kinh tế - xã hội, được hình thành từ các vùng tiếp giáp, giữa Kiến Thụy với các quận huyện Đồ Sơn, Dương Kinh, Kiến An, An Lão và Tiên Lãng, và cả với vùng biển phía đông nam thành phố. Tất cả tạo thành một Kiến Thụy rất sinh động, nhưng sự giao thoa ấy cũng thể hiện những vấn đề khá nhạy cảm về ANTT.

          Theo Thượng tá Võ Xuân Trọng – Trưởng Công an huyện (CAH) Kiến Thụy, CAH hiện có trên dưới 200 cán bộ, chiến sỹ (CBCS), với vai trò là lực lượng nòng cốt trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm. Trong thời gian qua CAH đã làm tốt công tác tham mưu với các cấp uỷ - chính quyền địa phương về công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn. Nổi bật là đợt cao điểm (đợt cao điểm) tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vừa qua, CAH đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được giao.

Trung tá Phạm Văn Công – Phó Trưởng CAH Kiến Thụy triển cùng các CBCS CAH triển khai kế hoạch bảo đảm ANTT trên địa bàn

Đảng ủy - Lãnh đạo CAH đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và Công an các xã, thị trấn, xây dựng và triển khai đồng bộ các chương trình kế hoạch, trên cơ sở nắm vững hình hình và áp dụng hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ phù hợp với thực tiễn địa bàn. Trong đó, từng lĩnh vực tiềm ẩn nguy cơ phát sinh vấn đề về ANTT đều được nhận diện rõ, giao trách nhiệm đến từng đơn vị, đồng thời tăng cường sự phối kết hợp, tạo thành sức mạnh có tính tổng hợp. Từ đó không để hình thành các điểm nóng về ANTT, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Về những kết quả đạt được trong đợt cao điểm, Thượng tá Võ Xuân Trọng cho biết, đáng chú ý là CAH đã xóa phá thành công 2 chuyên án. Cụ thể là chuyên án truy xét mang bí số 121Đ đấu tranh với tội phạm đánh bạc, tổ chức đánh bạc dưới hình thức tổ chức mạng lưới số lô, số đề, được xóa phá ngày 16-1-2021, bắt 8 đối tượng, khởi tố 1 bị can.

Cùng thời gian này, CAH đã xóa phá thành công chuyên án truy xét mang bí số 220Đ, bắt 1 đối tượng truy nã là Nguyễn Văn Đức, sinh năm 1994, trú tại xã An Lư (huyện Thủy Nguyên). Đồng thời triệt xóa 3 ổ nhóm hoạt động vi phạm pháp luật, bắt 15 đối tượng, đã khởi tố 7 đối tượng.

Đặc biệt, cũng trong đợt cao điểm, các lực lượng CAH đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác phát hiện, xử lý các các hành vi sản xuất, buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép pháo nổ.

Nổi bật là thành tích đấu tranh, thu giữ 30kg pháo nổ hồi tháng 1-2021, khởi tố vụ án, khởi tố bị can với các đối tượng: Đặng Văn Hiệu, Bùi Đức Sơn và Nguyễn Văn Chính về tội “Buôn bán hàng cấm” theo quy định của Bộ luật hình sự. Ngoài ra, lực lượng CAH còn phát hiện 2 vụ tàng trữ trái phép và sản xuất pháo nổ, 5 vụ việc đốt pháo nổ khác.

Tính chung, trong quá trình triển khai cao điểm thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, CAH đã thu giữ 2 súng tự chế, 27 dao kiếm các loại, 14 tuýp sắt, 26 viên đạn, hơn 38 kg pháo nổ...

Trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy, lực lượng CAH đã phát hiện, xử lý 3 vụ việc với 6 đối tượng, có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý. Trong đó xóa phá thành công chuyên án trinh sát mang bí số 220S đấu tranh với ổ nhóm đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, bắt 3 đối tượng.

Cụ thể vào 19h20’ ngày 16-12-2020, CAH bắt quả tang tại nhà Bùi Đức Dũng (sinh năm 1976) và Bùi Đức Sỹ (sinh năm 1997) cùng ở xã Đoàn Xá và Lê Ngọc Tiền (sinh năm 1992) ở xã Đại Hợp, đang có hành vi bán trái phép chất ma túy cho 2 đối tượng. Tang vật thu giữ 0,89 gram heroin và số tiền 300.000đ. CAH đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng Bùi Đức Dũng, Bùi Đức Sỹ, Lê Ngọc Tiền về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Có thể nói, những kết quả lực lượng CAH đạt được trong đợt cao điểm mang tính toàn diện, đạt và vượt chỉ tiêu trên mọi lĩnh vực.

Ngoài những thành tích nêu trên, lực lượng CAH còn xuất sắc lập nhiều thành tích khác, như phát hiện xử lý 3 vụ việc với 3 đối tương vi phạm pháp luật về môi trường; lập 6 hồ sơ, đưa 5 đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, lập 19 hồ sơ áp dụng biện pháp giáo dục tại địa phương; phát hiện 26 việc với 141 đối tượng có hành vi đánh bạc; phát hiện, lập hồ sơ xử lý hành chính 5 trường hợp vi phạm trên lĩnh vực trật tự, an toàn xã hội; xử lý 208 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ, thu nộp ngân sách Nhà nước 158,42 triệu đồng.

Cùng với đó, lực lượng CAH đã phối hợp tốt trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, phát hiện xử lý 8 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Mới đây nhất, ngày 5-3-2021, sau hơn 2 tháng tập trung lực lượng và các biện pháp nghiệp vụ, CAH Kiến Thụy phối hợp với Phòng PA03- CATP phá án Chuyên án 221G, đã phát hiện, bắt giữ các đối tượng: Nguyễn Mạnh Thắng (sinh năm 1984), Phạm Thị Hương Huệ (sinh năm 1987) cùng trú tại xã Quốc Tuấn (huyện An Dương) và Ngô Trọng Tuyển (sinh năm 1992) trú tại xã Thụy Hương (huyện Kiến Thụy) đang thực hiện hành vi mua bán Giấy khám sức khỏe giả của bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng, thu giữ nhiều vật chứng liên quan đến hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, quy định tại Điều 341 – BLHS.

Cũng theo Thượng tá Võ Xuân Trọng, những kết quả toàn diện lực lượng CAH đạt được trong đợt cao điểm, đã thể hiện xứng đáng vai trò nòng cốt của CAH trong phong trào “toàn dân bảo vệ An ninh Tổ Quốc”, trên cơ sở kế thừa và phát huy hiệu quả truyền thống của lực lượng CAH từ trước đến nay.

Trong đó nổi bật là hiệu quả tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân, tham mưu các cấp ủy, chính quyền địa phương, cũng như công tác phối kết hợp với các tổ chức đoàn thể, xã hội, các cơ quan, đơn vị khác trên địa bàn.

Tất cả hội tụ thành sức mạnh tổng thể, với mũi nhọn chủ công là lực lượng CAH, trận tuyến bảo đảm ANTT của huyện Kiến Thụy sẽ luôn và tiếp tục được giữ vững, góp phần vì một thành phố Hải Phòng bình yên, đáng sống.

Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích