Công an huyện Kiến Thụy: Khám phá 90 vụ phạm pháp hình sự

22:49 27/12/2013

Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới”, UBND huyện Kiện Thuỵ tổ chức kiện toàn Ban chỉ đạo 138 của huyện. Qua đó đã tăng cường chỉ đạo và nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tội phạm và TNXH, góp phần giữ vững ANCT-TTATXH trên địa bàn.

CBCS Công an huyện Kiến Thuỵ triển khai kế hoạch phá án
CBCS Công an huyện Kiến Thuỵ triển khai kế hoạch phá án

Theo thượng tá Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng công an huyện cho biết: “Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm, Công an huyện đã chủ động phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể, cấp uỷ, chính quyền các xã, thị trấn phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; vận động nhân dân chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, cảm hóa, giáo dục người vi phạm pháp luật tại khu dân cư, phát hiện tố giác tội phạm; tăng cường các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội. Công an huyện cũng tăng cường công tác quản lý đối tượng trọng điểm, duy trì tốt các ca tuần tra vũ trang, tăng cường quản lý hành chính về TNXH…

Qua đó, huyện đã tổ chức kiểm tra 431 lượt cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT; tiếp tục duy trì hoạt động của 8 chốt đảm bảo ANTT tại các địa bàn giáp ranh với các quận, huyện và khu vực hẻo lánh; phối hợp tổ chức 187 buổi tuần tra kiểm soát với 936 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia. Đồng thời, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện đã khám phá 82 vụ phạm pháp hình sự (đạt 91%); bắt 16 vụ ma tuý với 50 đối tượng. Trong thời gian qua, Công an huyện đã phối hợp với Phòng tư pháp huyện tổ chức 12 buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật cho 1.000 lượt người; tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, tác hại của ma tuý và tệ nạn xã hội cho trên 1.000 lượt học sinh.

Thực hiện kế hoạch số 1072/KH-CATP của Giám đốc CATP về chuyển hóa địa bàn phức tạp về ANTT, năm 2013, Công an huyện đã tham mưu cho Ban chỉ đạo 138 huyện chỉ đạo thực hiện tại các xã Đại Hợp, Tú Sơn, Hữu Bằng. Bước đầu ANTT tại 3 xã đã có những chuyển biến tích cực, quần chúng đã cung cấp cho lực lượng công an hàng trăm tin liên quan đến ANTT, giúp cơ quan công an xóa phá nhiều tụ điểm phức tạp về cờ bạc, số đề, ma tuý, bắt 2 đối tượng truy nã.

Trong bối cảnh chung, tình hình ANTT trên địa bàn huyện có những diễn biến phức tạp. Do vậy, trong thời gian tới, Công huyện tiếp tục siết chặt kỷ cương, kỷ luật, nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân của CBCS, xây dựng lực lượng công an huyện và công an các xã trong sạch, vững mạnh, thực sự là lực lượng nòng cốt, chủ công trong công tác phòng chống tội phạm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đảm bảo đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện trong tình hình mới.

Hồng Hải


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông