Công an huyện Kiến Thụy khuyến cáo biện pháp chống cướp giật trên đường

09:52 23/09/2021

Vào 18h ngày 16-8, chị Nguyễn Thị Minh Phượng, sinh 1996, ở Vinh Quang, Tiên Lãng, điều khiển xe máy đi trên đường 363 thuộc địa phận thôn Cao Bộ, xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy, bị 2 đối tượng đi trên xe Jupiter màu đỏ, đen áp sát, giật 1 điện thoại nhãn hiệu Oppo Reno 4 Pro màu trắng có giá trị khoảng 13 triệu đồng (theo như người bị hại cung cấp).

Ngày 20-8-2021, Cơ quan CSĐT - Công an huyện ra quyết định khởi tố vụ án về tội cướp giật tài sản.

Sau thời gian ngắn điều tra làm rõ, tập trung lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện đã xác định và bắt giữ 2 đối tượng gây án là Lương Văn Mậu, sinh 1998, trú tại Đông Hưng, Tiên Lãng, Hải Phòng và Nguyễn Văn Vượng, sinh 1999, trú tại Nam Hưng, Tiên Lãng, thực hiện hành vi cướp giật tài sản.

Tại Cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Để có tiền tiêu xài, 2 đối tượng trên đã rủ nhau dùng xe môtô chạy trên các tuyến đường, khi phát hiện sơ hở trong việc treo, mang túi xách, sử dụng điện thoại của người tham gia giao thông là điều khiển phương tiện bám theo đề cướp giật và nhanh chóng tẩu thoát.

Qua vụ án trên, để phòng ngừa hành vi cướp giật tài sản, Công an huyện Kiến Thụy khuyến cáo mỗi cá nhân cần nâng cao tỉnh thần cánh giác, nhất là đối với phụ nữ khi tham gia giao thông trên đường không nên đeo, treo túi xách bên người hoặc để ở trên giỏ xe; không đeo các trang sức quý; không cầm hoặc nghe điện thoại di động khi đang điều khiển xe mô tô, xe máy để tránh bị kẻ xấu cướp giật, vừa mất tài sản, vừa nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng.

Đồng thời, khi có sự việc xảy ra, cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để nhanh chóng điều tra, xử lý.

Thượng tá Phạm Văn Công - Phó trưởng CAH Kiến Thụy

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông