Công an huyện Kiến Xương (Thái Bình): Bắt giữ 2 đối tượng gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản

21:03 28/02/2019

Thời gian vừa qua, trên địa bàn huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình xảy ra một số vụ cướp giật tài sản của người đi đường. Các đối tượng lợi dụng các đoạn đường vắng người qua lại như đường tránh, đường liên thôn, liên xã, thời gian chập choạng tối để cướp giật tài sản của người đi đường.

Sau một thời gian xác lập chuyên án đấu tranh, ngày 17-2-2019, Công an huyện Kiến Xương phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng là Đoàn Văn Nghĩa (sinh năm 1985) và Đoàn Minh Đức (sinh năm 1996), đều trú tại xã Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, đã gây ra các vụ cướp tài sản trên địa bàn.

2 đối tượng Đoàn Văn Nghĩa và Đoàn Minh Đức cùng tang vật vụ án

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Đoàn Văn Nghĩa và Đoàn Minh Đức khai nhận do không có việc làm ổn định, lại nghiện ma túy, 2 đối tượng thường xuyên lang thang trên các tuyến đường vắng người qua lại, khi phát hiện thấy người đi đường có sơ hở trong việc quản lý tài sản thì thực hiện hành vi cướp giật tài sản.

Từ tháng 11-2018 đến nay, hai đối tượng đã cùng thực hiện 4 vụ cướp giật tài sản của người đi đường tại các xã Trà Giang, Quang Lịch, Vũ Tây, Thanh Tân của huyện Kiến Xương.

Điển hình: Vào khoảng 19 giờ 45 phút ngày 13-11-2018, trên đoạn đường liên xã thuộc địa phận xã Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương, phát hiện thấy chị Vũ Thị Huế điều khiển xe mô tô Honda Vision biển số 17B7 - 23810, hai đối tượng Đoàn Văn Nghĩa và Đoàn Minh Đức đã đi xe máy ép xe của chị Huế vào vệ đường, dùng dùi cui điện đe dọa, cướp chiếc xe máy của chị Huế rồi mang đi tiêu thụ.

Được biết, cả hai đối tượng trên đều đã có tiền án về tội trộm cắp và cuớp giật tài sản. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kiến Xương đang tiếp tục điều tra xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật

Theo Đại úy Trần Hồng Thanh Nam, Đội trưởng Đội hình sự CAH Kiến Xương: đặc trưng của tội phạm cướp tài sản thường rất manh động, chúng có sự chuẩn bị sẵn và chọn thời gian buổi tối trên các tuyến đường vắng ít người qua lại nên sau khi gây án thì nhanh chóng tẩu thoát gây rất nhiều khó khăn cho công tác xác minh điều tra.

Bản thân người bị hại thường là phụ nữ nên tâm lý hoang mang sợ hãi sau khi vụ án xảy ra không cung cấp được nhiều thông tin có giá trị để phục vụ xác minh.

Để đấu tranh với tội phạm này, thời gian tới, Công an huyện sẽ tăng cường lực lượng tuần tra mật phục, nắm chắc tình hình tại các tuyến, địa bàn trọng điểm; làm tốt công tác tuyên truyền để quần chúng nhân dân nêu cao cảnh giác góp phần phòng ngừa các loại tội phạm xảy ra trên địa bàn.

 Để tránh trở thành nạn nhân của các vụ cướp giật tài sản, Cơ quan Cảnh sát điều tra cảnh báo người dân vào các thời điểm buổi tối khi có việc phải đi qua những đoạn đường liên thôn, liên xã vắng người qua lại thì cần có biện pháp bảo vệ tài sản, không nên mang theo túi xách trên người.

Khi bị cướp giật hoặc phát hiện các đối tượng có biểu hiện bất thường cần báo ngay cho Cơ quan Công an để có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn.

Bình Vân (Ảnh: Bùi Thành)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông