Công an huyện Thái Thụy (Thái Bình): Cảnh báo gia tăng tỉ lệ phạm tội ở lứa tuổi thanh thiếu niên

16:09 09/05/2019

Lợi dụng đêm tối không có người trông coi, khoảng cuối tháng 2-2019, kẻ gian đã đột nhập vào đền thờ thôn Trà Bôi, xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, dùng kìm cộng lực phá khóa cửa và khóa hòm công đức để trộm cắp tiền công đức. Cùng khoảng thời gian này, nhiều đền miếu trên địa bàn huyện Thái Thụy cũng bị trộm đột nhập lấy đi số tiền công đức.

Các đối tượng cùng tang vật vụ án (Ảnh Bùi Dương)

Trước tình hình trên, Công an huyện Thái Thụy đã xác lập chuyên án để điều tra truy xét đối tượng gây án. Từ thông tin tội phạm do nhân dân cung cấp và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thái Thụy đã bắt giữ Vũ Quang Đạt, sinh năm 2002, trú tại thôn Mai Diêm, xã Thụy Hà, huyện Thái Thụy và Tô Văn Duy, sinh năm 2002, trú tại thôn Bao Hàm, xã Thụy Hà, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, là thủ phạm gây án. Chúng hầu hết là những thiếu niên hay tụ tập chơi bời lêu lổng, ngày đêm “giết thời gian” ở quán điện tử. Đến khi thiếu tiền chơi game, chúng đã bàn nhau thực hiện 6 vụ trộm tài sản trong các đền, miếu và nhà dân trên địa bàn huyện Thái Thụy từ tháng 10-2018 đến nay.

Qua vụ án trên, có thể thấy tình trạng vi phạm pháp luật trong lứa tuổi thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh đang có chiều hướng gia tăng. Để hạn chế đến mức thấp nhất những hành vi vi phạm pháp luật của lứa tuổi thanh thiếu niên như hiện nay rất cần sự vào cuộc quyết liệt của các ban ngành, đoàn thể, gia đình và nhà trường, xã hội. Đặc biệt là mỗi gia đình cần tăng cường trách nhiệm trong việc quản lý và giáo dục con cái, kiểm tra các hoạt động hằng ngày của các em để kịp thời uốn nắn, sửa chữa, tránh lệch lạc trong suy nghĩ và hành động, không để các em bị lợi dụng, lôi kéo vào con đường tiêu cực, thậm chí vi phạm pháp luật./.

Trung Thành

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông