Công an huyện Thủy Nguyên: Đến tận trường học hướng dẫn cài đặt định danh điện tử

10:36 22/05/2023

Nhằm nâng cao chất lượng Đề án 06/CP, sáng 21-5, Công đoàn Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ -Công an huyện đến Trường THPT Lý Thường Kiệt (Thủy Nguyên) tập huấn hướng dẫn cài đặt định danh điện tử cho các em học sinh.
Quang cảnh buổi hướng dẫn

Theo đó, các cán bộ giáo viên và gần 1.500 học sinh Trường THPT Lý Thường Kiệt đã được hướng dẫn thực hiện các bước tải - cài đặt ứng dụng, mở ứng dụng, đăng ký - đăng nhập và kích hoạt tài khoản ứng dụng VNeID mức 1.

Cùng với việc hướng dẫn, cài đặt, sử dụng tài khoản định danh điện tử và cài đặt ứng dụng VNeID, Công an huyện đẩy mạnh tuyên truyền rõ nét thêm về những giá trị, tiện ích của ứng dụng VNeID, trực tiếp hướng dẫn quy trình, thủ tục đăng ký tài khoản định danh và xác thực điện tử mức độ 1 và 2, hướng dẫn sử dụng ứng dụng VNeID khi công dân đến làm thủ tục đăng ký tài khoản; cấp mới, cấp đổi, cấp lại thẻ CCCD gắn chip… để góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, giá trị và các tiện ích của ứng dụng VNeID.

Lực lượng Công an huyện hướng dẫn các em học sinh cài đặt mã định danh điện tử

Số liệu rà soát cho thấy, hiện nhiều em học sinh THPT đã sử dụng điện thoại thông minh smartphone. Tuy nhiên, khảo sát thực tế tại các trường, đa số các em chưa cài đặt phần mềm VNEID. Đây là ứng dụng của Bộ Công an, được tích hợp cùng các tiện ích của thẻ CCCD điện tử bảo đảm chính xác, tiện lợi và thông tin của công dân được bảo mật. Để giúp các em HSSV thuận lợi hơn trong quá trình cài đặt phần mềm VNEID, đồng thời cũng là một trong những giải pháp sáng tạo để góp phần đẩy mạnh mạnh triển khai thực hiện Đề án 06/CP trên địa bàn theo Kế hoạch của CATP, thời gian qua, Công an huyện đã tích cực phối hợp với các cơ quan, trường học… tổ chức hướng dẫn, cài đặt phần mềm VNEID kích hoạt sổ định danh điện tử cho cán bộ giáo viên và học sinh.

Công an huyện tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ và giáo viên nhà trường về tiện ích VNeID

Quá trình triển khai hướng dẫn việc cài đặt ứng dụng, ngoài việc giúp các em học sinh thực hiện đúng, đủ các thao tác để việc cài đặt diễn ra thuận tiện nhất, cán bộ Công an huyện còn lồng ghép việc tuyên truyền, phổ biến những tiện tích của việc sử dụng tài khoản định danh điện tử trong việc thực hiện các dịch vụ công. Qua đó, giảm thủ tục xác minh thông tin, có thể chia sẻ thông tin của mình để tạo tài khoản ngân hàng, tài chính, viễn thông...

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích