Công an huyện Vĩnh Bảo: Phá nhanh vụ trộm cắp hơn 300 triệu đồng trong két sắt

15:56 18/09/2020

Sau nhiều ngày theo dõi khổ chủ, lợi dụng gia đình không có nhà, Hồ Văn Tú, sinh 1995, xóm 5, xã Nghĩa Tiến, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An đã đột nhập vào nhà bà Phạm Thị Mùi, tại thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo dùng dao dựa và xà beng phá két, lấy toàn bộ số tiền và trang sức rồi lẩn trốn.
Đối tượng Hồ Văn Tú tại cơ quan công an
Đối tượng Hồ Văn Tú tại cơ quan công an

Khoảng 09h00' ngày 15-9-2020, tại gia đình bà Phạm Thị Mùi, sinh 1969, ở Khu phố Đông Thái, thị trấn Vĩnh Bảo, Vĩnh Bảo bị kẻ gian đột nhập, phá két lấy trộm tài sản tại gia đình bà. Tài sản xác định gồm: 328 triệu đồng và 2,5 cây vàng.

Sự việc trên đã được bà Phạm Thị Mùi đã trình báo với cư quan Công an. Bằng các nghiệp vụ, Công an huyện Vĩnh Bảo đã tích cực truy tìm, xác định được đối tượng nên đã tổ chức vận động đối tượng trộm cắp tài sản ra đầu thú.

Xac beng và dao của đối tượng Hà Văn Tú dùng để phá két sắt
Xac beng và dao của đối tượng Hà Văn Tú dùng để phá két sắt

Xác định không thể lẩn trốn, đến 20h30' ngày 16-9-2020 Hồ Văn Tú đã đến Công an xã Nghĩa Tiến để đầu thú (Tú ra Hải Phòng tìm việc và ở trọ tại thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo). Ngay sau đó, Tổ công tác CAH Vĩnh Bảo đã nhanh chóng vào trong tỉnh Nghệ An di lý đối tượng ra Hải Phòng điều tra.

Tại cơ quan Công an, Hồ Văn Tú khai nhận: Khoảng 05h00' sáng ngày 15-9-2020 Tú đi đến khu vực khu phố Đông Thái, thị trấn Vĩnh Bảo trèo lên cột điện ở trước cửa quán Game cạnh nhà bà Phạm Thị Mùi lên mái tôn của quán Game và nằm trên đó.

Chiếc két bị cạy phá lấy đi số tiền lớn cùng nhiều đồ trang sức của khổ chủ
Chiếc két bị cạy phá lấy đi số tiền lớn cùng nhiều đồ trang sức của khổ chủ

Đến khoảng 7h cùng ngày Tú chui vào nhà bằng khe hở giữa hai nhà đi vào trong nhà thấy 1 két sắt ở khu vực tầng 1 của nhà bà Mùi, Tú kéo lôi két sắt ra khu vực sân sau nhà, dùng 1 dao và 1 xà cạy và đã cạy phá két sắt lấy đi số tiền mặt trong két là 210.000.000 đồng (hai trăm mười triệu đồng) và một số vàng để trong nhiều hộp nhựa có trong két, sau đó rời khỏi nhà bà Mùi.

Hiện Công an huyện Vĩnh Bảo đã thu hồi được toàn bộ tài sản Hồ Văn Tú trộm cắp tại gia đình bà Phạm Thị Mùi và tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông