Công an phường Cát Dài (Lê Chân): Bắt 2 đối tượng trộm cắp tài sản

19:42 03/07/2023

Công an phường Cát Dài, quận Lê Chân cho biết vừa bắt giữ 2 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản.
Các đối tượng bị bắt giữ

Trước đó, Công an phường nhận được tin báo của chị Phan Thị Thu Hường, ở Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền và anh Lê Văn Biên, ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, là chủ thầu xây dựng công trình nhà số 140 Nguyễn Đức Cảnh, phường Cát Dài, quận Lê Chân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm cắp tài sản.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường Cát Dài đã nhanh chóng điều tra, xác minh, làm rõ. Qua công tác nghiệp vụ và các tài liệu trích xuất từ camera an ninh, ngày 1-7, Công an phường đã triệu tập 2 đối tượng gồm: Nguyễn Đình Quân, sinh 1983, ở Thôn 6, Hoa Động, Thủy Nguyên (đã có 1 tiền án về tội ma túy) và Phạm Văn Tuần, sinh 1983, ở xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng (đã có 3 tiền án) lên cơ quan công an để làm rõ.

Các đối tượng Nguyễn Đình Quân, Phạm Văn Tuần và số tang vật bị thu giữ

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và cho biết bản thân đều nghiện ma tuý, nghề nghiệp không ổn định. Để có tiền mua ma tuý sử dụng, Quân và Tuần rủ nhau lang thang trên các tuyến phố, rình mò xem có nhà nào sơ hở thì trộm cắp tài sản mang đi bán kiếm tiền mua ma túy sử dụng.

Vào khoảng 1h15’ ngày 25-6, khi đang lang thang trên phố Nguyễn Đức Cảnh, Quân và Tuần phát hiện nhà số 140 Nguyễn Đức Cảnh đang thi công nhưng không có người trông coi. Thấy ngon ăn, cả 2 đã lẻn vào trộm cắp 8 bộ giáo tiệp, 2 máy cắt, 2 máy khuấy bột thạch cao, 1 xe rùa xây dựng, 1 máy tời và 1 máy bắn Laze (tổng trị giá tài sản gần 20 triệu đồng). Số tài sản trộm cắp được sau đó Quân và Tuần đem bán được hơn 3 triệu đồng, mua ma túy sử dụng hết.

Hiện CAP Cát Dài đã hoàn tất hồ sơ chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Lê Chân thụ lý.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông