Công an phường Đông Khê: Tặng 1 tấn gạo, 1.000 quả trứng gà tiếp sức gia đình chính sách vượt qua mùa dịch

16:17 14/04/2020

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài khiến cho cuộc sống của nhiều gia đình lâm vào khó khăn khi mất việc làm, không còn nguồn thu nhập. Trong những ngày tháng khó khăn này, những hộ chính sách, người mắc bệnh hiểm nghèo, già cả, neo đơn, khuyết tật... đang sinh sống tại phường Đông Khê (quận Ngô Quyền) thật xúc động khi nhận được phần quà hỗ trợ thiết thực từ các cán bộ chiến sỹ Công an phường.

Một tấn gạo, 1.000 quả trứng gà là những phần quà mà Công an phường Đông Khê đã vận động được từ sự đóng góp, ủng hộ của các nhà hảo tâm trên địa bàn gửi tới 100 hộ nghèo chính sách của phường.

Từ sáng sớm, cán bộ chiến sỹ Công an phường đã cẩn thận, tỷ mỷ đóng các phần quà để trao tới các hộ chính sách

Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Trần Bá Bang - Trưởng Công an phường Đông Khê - cho biết: Từ ngày 1-4, người dân thành phố nói chung và phường Đông Khê nói riêng đã chấp hành nghiêm yêu cầu giãn cách xã hội để cùng chung tay với cả nước ngăn ngừa, phòng chống và kiểm soát dịch bệnh.

Cũng từ thời điểm này, cuộc sống của nhiều người lao động tự do, hộ chính sách lâm vào cảnh khó khăn do thất nghiệp tạm thời, không có nguồn thu.

1 tấn gạo sẽ được chia thành 100 suất quà tặng các hộ khó khăn trên địa bàn phường

Qua rà soát, nắm tình hình đời sống của bà con trên địa bàn chúng tôi được biết, phường hiện còn khá nhiều trường hợp già, ốm đau, bệnh tật phải lo bữa ăn từng ngày. Thấu hiểu và đồng cảm với những khó khăn đó, Công an phường Đông Khê đã tổ chức vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn chung tay hỗ trợ nhu yếu phẩm để tiếp sức cho người nghèo vượt qua khó khăn.

Hưởng ứng lời vận động, có cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ mặc dù doanh thu bị sụt giảm do tạm phải đóng cửa nhưng vẫn nhiệt tình ủng hộ 1 tấn gạo để tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn...

Cảnh sát khu vực phối hợp với Đoàn thanh niên phường trao quà tới các hộ đau yếu không thể đến nhận quà

Với bà Nguyễn Thị Hòa, 65 tuổi, ở số 32/111 Đông Khê, những phần quà gồm gạo và trứng mà các cán bộ chiến sỹ Công an phường trao hôm nay thật sự hữu ích. So với nhiều người, bà Hòa không được may do bị tật từ nhỏ. Không lập gia đình, không con cái nên mấy chục năm nay, bà đành trông vào quán nhỏ với vài mớ rau, quả cà, rổ tỏi… để mưu sinh.

Từ đầu tháng 4 đến nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến việc bán hàng của bà trở nên bấp bênh. Nhận những phần quà trao tặng hôm nay, bà cảm thấy ấm lòng hơn vì trong lúc khó khăn nhất, bà không thấy mình lẻ loi, bị “bỏ lại phía sau” mà vẫn còn đó sự quan tâm của các chiến sỹ Công an phường, sự đùm bọc của cộng đồng xã hội.

Cán bộ chiến sỹ Công an phường kết hợp với tổ dân phố đến thăm, động viên hộ chính sách có hoàn cảnh khó khăn nhất trên địa bàn 

Trong số những hoàn cảnh khó khăn của phường Đông Khê, có lẽ bà Nguyễn Thị Hiền, 82 tuổi, ở ngõ 1, tổ dân phố số 1 Đông Khê, là một trong những hoàn cảnh điển hình nhất. Sống một mình lủi thủi trong ngôi nhà nhỏ, tuổi đã cao, sức khỏe kém, mỗi khi cần di chuyển bà không thể đứng được mà phải lết bằng đôi tay gầy guộc.

Cách đây vài năm, do điều kiện nhà ở xuống cấp, chính quyền địa phương và bà con lối xóm đã chung tay hỗ trợ xây tạm cho bà căn nhà nhỏ làm chốn nương thân.

Bà Nguyễn Thị Hiền tuổi cao, sức yếu, mỗi khi di chuyển phải lết bằng tay...

82 tuổi, sống neo đơn, lại thêm vài năm gần đây trí nhớ sa sút, nhớ nhớ quên quên nên cuộc sống của bà hoàn toàn trông chờ vào sự giúp đỡ của xã hội.

Thấy đoàn cán bộ chiến sỹ Công an phường Đông Khê đến trao gạo và trứng gà, dòng nước mắt từ đôi mắt đã bắt đầu mờ đục vì thời gian và bệnh tật cứ trào ra. Bà lẩm bẩm nghẹn ngào: “Cảm ơn các chú công an, cảm ơn nhà nước. Hôm nay vui quá, các chú ngồi với tôi thêm một chút!”.

Nhận quà từ cán bộ chiến sỹ Công an phường, những giọt nước mắt cảm động không ngừng lăn trên đôi mắt già nua của bà Hiền

Theo Trưởng Công an phường Trần Bá Bang, để việc trao quà tặng này đúng người, đúng mục đích, Công an phường đã lên danh sách hộ khó khăn và phối hợp với các tổ dân phố trao quà tại nhà văn hóa vào những khoảng thời gian khác nhau.

Các hộ dân khi đến nhận quà đều đeo khẩu trang, được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, nhận quà theo thứ tự để đảm bảo giãn cách đúng quy định của Bộ Y tế. Đối với những trường hợp tuổi cao, ốm đau không đi lại được, cảnh sát khu vực sẽ đến tận nhà trao tặng, đảm bảo trong ngày ai cũng được nhận quà.

Như vậy, cùng với các hoạt động đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh Covid – 19, các cán bộ chiến sỹ Công an phường Đông Khê còn tích cực chung tay sẻ chia với những khó khăn của các hộ chính sách trên địa bàn phường.

Qua đó thể hiện trách nhiệm của người chiến sỹ công an với nhân dân; góp phần xây dựng và giữ vững mối quan hệ chặt chẽ với người dân địa phương; tạo điều kiện để đơn vị nắm sát tình hình, kịp thời xử lý có hiệu quả những vụ việc, vấn đề nảy sinh, bảo vệ bình yên trên địa bàn.

Với bà Nguyễn Thị Hòa, những phần quà được trao ngày hôm nay chính là tình quân dân ấm áp, nồng hậu

Được biết, ngoài 100 suất quà trao tặng hôm nay, trước đó Công an phường Đông Khê còn tích cực vận động cán bộ chiến sỹ đơn vị trích một phần lương cùng các nhà hảo tâm ủng hộ nước uống, dung dịch rửa tay diệt khuẩn cho các tổ công tác được thành lập theo Chỉ thị 26 của Ban Thường vụ Thành ủy trên địa bàn.

Thời gian tới, Công an phường Đông Khê sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm để hỗ trợ thêm nhiều gia đình chính sách vượt qua khó khăn của mùa dịch.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích